อยุธยา จัดพิธีลงนาม MOU ระหว่างศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ การร่วมผลิตบัณฑิตและจัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการกับการทำงาน

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดพิธีลงนาม MOU ระหว่างศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ การร่วมผลิตบัณฑิตและจัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการกับการทำงาน เพื่อการพัฒนา บริหารหลักสูตร พัฒนาคุณลักษณะ ทักษะ สมรรถณะของนักศึกษา ตามผลลัพธ์การเรียนรู้ที่กำหนด (Learning Outcome)

         เวลา 09:00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 64  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการร่วมผลิตบัณฑิต จัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการกับการทำงาน ระหว่างศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ โดยมี นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผอ.ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ ผศ.ดร.ธาตรี มหันตรัตน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  เข้าร่วมลงนามความร่วมมือฯ โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นเกียรติในพิธี  ณ ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 อาคาร 4 ชั้น ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

         ด้วย ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา  จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย กับ รัฐบาลญี่ปุ่น นับแต่ปี พ.ศ. 2529  เพื่อเฉลิมพระเกียรติในพระบรมราชวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 9) ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษา และเป็นที่ระลึกในโอกาสที่มิตรภาพระหว่างประเทศญี่ปุ่น กับราชอาณาจักรไทย ได้สถาพรยืนนาน 100 ปี เพื่อเป็นสถาบันวิจัยระดับชาติด้านอยุธยาศึกษา โดยเฉพาะประวัติศาสตร์ไทยสมัยที่พระนครศรีอยุธยาเป็นราชธานี และเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ เรื่องประวัติศาสตร์อยุธยา โดยเฉพาะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เสนอการแสดงสิ่งจำลองที่ได้ค้นคว้าจากการวิจัย ตลอดจนเป็นศูนย์ข้อมูล และห้องสมุดประวัติศาสตร์ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2539 เห็นชอบให้ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

         ซึ่งจังหวัดได้มอบหมายให้ที่ทำการปกครองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นหน่วยบริหารจัดการศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา โดยมี ปลัดจังหวัดศรีอยุธยาเป็นผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา เพื่อให้ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์ทำหน้าที่ตามวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งและแสวงหาพันธมิตรร่วมในการพัฒนาศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา ให้เป็นสถานที่เริ่มต้นในการท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์ของจังหวัดฯ และเพื่อนำไปสู่หน้าที่ประการที่ 4 คือการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยในเรื่องให้การศึกษาประวัติศาสตร์

        จึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการผลิตบัณฑิต  โดยทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะร่วมมือดำเนินการร่วมผลิตบัณฑิต จัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการกับการทำงานเพื่อการพัฒนา บริหารหลักสูตร และพัฒนาคุณลักษณะ ทักษะ และสมรรถณะของนักศึกษา ตามผลลัพธ์การเรียนรู้ที่กำหนด (Learning Outcome) ด้วยการจัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Work Integrated Leanning: WIL) ให้แก่นักศึกษาด้วยการเชื่อมโยงสาระการเรียนรู้ในชั้นเรียน หรือสถาบันอุดมศึกษากับประสบการณ์การทำงานในสภาพจริงขององค์กรร่วมผลิต ที่ได้รับการออกแบบไว้ในหลักสูตรอย่างเป็นระบบเพื่อให้นักศึกษาบรรลุผลลัพธ์การเรียนรู้ตามที่กำหนด

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-28 ] ปธ.สภาทนายความอยุธยา แสดงความยินดีกับหัวหน้าศาลท่านใหม่....


- วันที่[2024-04-28 ] ประธานสภาทนายความจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าพบผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฯ หารือแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกันในคดีอาญา คดีแพ่งและคดีครอบครัว....


- วันที่[2024-04-19 ] นายกต้น รองแม๊ก สมาชิก อบต.พยอม ร่วมกันจัดงานวันไหลสงกรานต์ อบต.พยอม ครั้งที่ 1 ....


- วันที่[2024-04-09 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค จัดฉลองสงกรานต์มหามงคล สรงน้ำพระขอพรบารมีหลวงพ่อรวย เสริมโชคลาภ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-24 ] นายกเมืองพัทยา เปิดเทศกาลสาดสี Holi Festival Pattaya 2024 ริมทะเลคึกคัก....


- วันที่[2024-03-18 ] ร้านซีน่า พิซซ่า ฮาลาล มอบอินทผลัมให้ 11 มัสยิด พัทยา-หนองปรือ รับเทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-18 ] มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน รับมอบรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เครื่อง AEB ส่องแสงสว่าง....


- วันที่[2024-03-14 ] เมืองพัทยา ขับเคลื่อนสมัชชาสุขภาพ (คจ.สพ.) พัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม....


ดูข่าวทั้งหมด