ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดงานศิลปกรรมร่วมสมัยกลุ่มอยุธยา ครั้งที่ 10 AYUTTHAYA CONTEMPORARY ART 10

ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดงานศิลปกรรมร่วมสมัยกลุ่มอยุธยา ครั้งที่ 10 AYUTTHAYA CONTEMPORARY ART 10th

ชมรมศิษย์เก่าศิลปะมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดงาน "ศิลปกรรมร่วมสมัยกลุ่มอยุธยา ครั้งที่ 10 : AYUTTHAYA CONTEMPORARY ART 10th" ระหว่างวันที่ 19 - 27 ตุลาคม 2562 ชั้น 2 หน้า Food Park ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค โดยมี คุณสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน คุณนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินแห่งอาเซียน พร้อมด้วย คุณวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ศิลปินและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดงานฯ

          นายสิรภพ ทองอร่าม ประธานชมรมศิษย์เก่าศิลปะ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2525 การแสดงงานศิลปกรรมร่วมสมัยกลุ่มอยุธยาได้เริ่มขึ้นเป็นครั้งแรก จวบจนถึงครั้งที่ 10 ระยะเวลายาวนานร่วม 37 ปี เพื่อส่งเสริมให้ผู้มีใจรักงานศิลปะ ได้นำการพัฒนาการของตนเอง มาถ่ายทอดเรื่องราวซึ่งมีพัฒนาการจัดงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับ ทั้งจำนวนศิลปินที่เข้าร่วมแสดงผลงาน คุณภาพของผลงาน และเอกลักษณ์ที่มีความหลากหลายทั้งในแง่คิด ตลอดจนวิธีการนำเสนอด้วยการใช้สื่อวัสดุที่อิสระของศิลปิน ที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ชมในแง่การศึกษา และอรรถรสในการชื่นชมผลงาน บนเส้นทางการนำเสนอรูปแบบทางศิลปะของ "ศิลปินกลุ่มอยุธยา" ถึงแม้จะไม่ต่อเนื่องเพราะด้วยความเหมาะสมหลายประการ โดยเฉพาะเรื่องของงบประมาณ ซึ่งแต่ละครั้งใช้ประมาณเป็นจำนวนมาก แต่ยังได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่หลายท่าน ที่เห็นถึงความสำคัญของศิลปะอย่างแท้จริง จึงเกิดการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 แล้ว มีศิลปินเข้าร่วมแสดงผลงาน 70 ท่าน ผลงานศิลปะจำนวน 143 ชิ้นงาน

           โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินแห่งอาเซียน ที่ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานครั้งนี้ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์นิพนธ์ ทวีกาญจน์, อาจารย์สมาน คลังจัตุรัส และคุณวิทยา บูรณศิริ ที่มาพูดคุยให้ข้อคิดบางประการทางศิลปะในพิธีเปิดฯ รวมทั้ง ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ที่อนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่ในการจัดงานๆ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด คาดว่าการแสดงผลงานศิลปะครั้งนี้จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนทั่วไปและทดแทนส่วนที่ขาดหายของความรู้สึกดีๆ ที่ยุคนี้ให้กลับคืนมาได้อีกครั้ง

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-28 ] ปธ.สภาทนายความอยุธยา แสดงความยินดีกับหัวหน้าศาลท่านใหม่....


- วันที่[2024-04-28 ] ประธานสภาทนายความจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าพบผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฯ หารือแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกันในคดีอาญา คดีแพ่งและคดีครอบครัว....


- วันที่[2024-04-19 ] นายกต้น รองแม๊ก สมาชิก อบต.พยอม ร่วมกันจัดงานวันไหลสงกรานต์ อบต.พยอม ครั้งที่ 1 ....


- วันที่[2024-04-09 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค จัดฉลองสงกรานต์มหามงคล สรงน้ำพระขอพรบารมีหลวงพ่อรวย เสริมโชคลาภ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-24 ] นายกเมืองพัทยา เปิดเทศกาลสาดสี Holi Festival Pattaya 2024 ริมทะเลคึกคัก....


- วันที่[2024-03-18 ] ร้านซีน่า พิซซ่า ฮาลาล มอบอินทผลัมให้ 11 มัสยิด พัทยา-หนองปรือ รับเทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-18 ] มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน รับมอบรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เครื่อง AEB ส่องแสงสว่าง....


- วันที่[2024-03-14 ] เมืองพัทยา ขับเคลื่อนสมัชชาสุขภาพ (คจ.สพ.) พัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม....


ดูข่าวทั้งหมด