นอภ.พระนครศรีอยุธยา แสดงความเป็นห่วงการเกิดอัคคีภัยและอุบัติภัยช่วงเทศกาลตรุษจีน

นอภ.พระนครศรีอยุธยา แสดงความเป็นห่วงการเกิดอัคคีภัยและอุบัติภัยช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ประชุมคณะกรรมการบริหารงานอำเภอแบบบูรณาการ ครั้งที่ 2/2567 แสดงความเป็นห่วงการเกิดอัคคีภัยและอุบัติภัยช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวควบคู่กันไป เน้นนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในการคลี่คลายปัญหาระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้ให้ตกลงกันได้ด้วยดี

          วันที่ 2 ก.พ.67  นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารงานอำเภอแบบบูรณาการ ครั้งที่ 2/2567 โดยให้ความสำคัญหลายประเด็นที่น่าสนใจ เช่น ตลาดนัดแก้หนี้ ซึ่งถือเป็นนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาลที่มุ่งเน้นช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในการคลี่คลายปัญหาระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้ให้ตกลงกันได้ด้วยดี  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  ผู้บริหารท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ  ณ  องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา

          นายเดชาธร เชาว์เลขา  เปิดเผยว่า การประชุมแต่ละครั้งจะให้ความสำคัญในทุกประเด็น หรือความเร่งด่วนของหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องร่วมกันป้องกันและแก้ไข   ซึ่งมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ เช่น ตลาดนัดแก้หนี้ ซึ่งถือเป็นนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาลที่มุ่งเน้นช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในการคลี่คลายปัญหาระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้ให้ตกลงกันได้ด้วยดี เบื้องต้นได้มอบหมายให้  กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน  เข้าไกล่เกลี่ยสัปดาห์ละ 2 ตำบล ถ้าไม่เป็นผลสามารถส่งเรื่องไปยังอำเภอ  เพื่อดำเนินการต่อได้  ทั้งในเรื่องการจัดหาอาชีพให้ หรือจัดเจ้าหน้าที่จากธนาคาร มาคอยให้คำปรึกษาในการกู้ยืม เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยดี  ล่าสุด ในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา มีหนี้นอกระบบ  จำนวน 273 ราย

          ส่วนการตรวจคัดกรองไวรัสตับอักเสบ บี และ ซี ก็เป็นเรื่องการดูแลสุขภาพ  ที่พี่น้องประชาชนควรใส่ใจ เพราะจะเชื่อมโยงไปยังโรคมะเร็งได้  ดังนั้น ควรไปใช้บริการตรวจที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล/ศูนย์แพทย์ ขณะเดียวกัน ธ.ก.ส. ได้แจ้งในที่ประชุมเกี่ยวกับการจัดการภัยทุจริตการเงินจากมิจฉาชีพ และการถูกหลอกลวงภัยทางการเงิน  หากเกิดปัญหารีบแจ้งได้ที่ call center ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ 02 555 0555 กด *3 ตลอด 24 ชั่วโมง  และการเกิดอัคคีภัยช่วงเทศกาลตรุษจีน และความปลอดภัยสถานที่ท่องเที่ยว ให้กับนักท่องเที่ยวด้านการจราจร และอำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้าน ในฐานะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นเมืองมรดกโลก

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-28 ] ปธ.สภาทนายความอยุธยา แสดงความยินดีกับหัวหน้าศาลท่านใหม่....


- วันที่[2024-04-28 ] ประธานสภาทนายความจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าพบผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฯ หารือแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกันในคดีอาญา คดีแพ่งและคดีครอบครัว....


- วันที่[2024-04-19 ] นายกต้น รองแม๊ก สมาชิก อบต.พยอม ร่วมกันจัดงานวันไหลสงกรานต์ อบต.พยอม ครั้งที่ 1 ....


- วันที่[2024-04-09 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค จัดฉลองสงกรานต์มหามงคล สรงน้ำพระขอพรบารมีหลวงพ่อรวย เสริมโชคลาภ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-24 ] นายกเมืองพัทยา เปิดเทศกาลสาดสี Holi Festival Pattaya 2024 ริมทะเลคึกคัก....


- วันที่[2024-03-18 ] ร้านซีน่า พิซซ่า ฮาลาล มอบอินทผลัมให้ 11 มัสยิด พัทยา-หนองปรือ รับเทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-18 ] มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน รับมอบรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เครื่อง AEB ส่องแสงสว่าง....


- วันที่[2024-03-14 ] เมืองพัทยา ขับเคลื่อนสมัชชาสุขภาพ (คจ.สพ.) พัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม....


ดูข่าวทั้งหมด