พ่อเมืองอยุธยา เปิดศูนย์พักคอย ทต.พระอินทราชา โดยความร่วมมือของภาครัฐกับภาคเอกชน ในพื้นที่โครงการ AEC Trade Center จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อในพื้นที่เบื้องต้น 100 เตียง

พ่อเมืองอยุธยา เปิดศูนย์พักคอย เทศบาลตำบลพระอินทราชา โดยความร่วมมือของภาครัฐกับภาคเอกชน ในพื้นที่โครงการ AEC Trade Center บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อในพื้นที่เบื้องต้น 100 เตียง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไปสู่ชุมชน

        เวลา 10.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2564 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดศูนย์พักคอย เทศบาลตำบลพระอินทราชา ณ โครงการ AEC Trade Center ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายภีม(ภี-มะ) ลิ่วลม หัวหน้าคณะสายงานโฮสเซลล์ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 นายวัชระ กระแสร์ฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน นายสุโชติ อัศวโนดม นายกเทศมนตรี นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอภิรักษ์ วัฒนวิกกิจ สาธารณสุขอำเภอบางปะอิน พร้อมผู้บริหารโครงการ AEC Trade Center และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีฯ  ณ โครงการ AEC Trade Center ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          สืบเนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ยังคงทวีความรุนแรง โดยเฉพาะไวรัสกลายพันธุ์ ชนิดสายพันธุ์เดลต้า ที่เชื้อสามารถแพร่กระจายและติดต่อกันได้โดยง่าย ทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในแต่ละวันเพิ่มสูงขึ้น เทศบาลตำบลพระอินทราชา จึงได้จัดตั้งศูนย์พักคอยขึ้น โดยได้ร่วมมือกับ โครงการ AEC Trade Center ให้การสนับสนุนใช้พื้นที่ อาคาร 6 บางส่วน ดำเนินการจัดตั้งศูนย์พักคอย อีกทั้งได้รับการสนับสนุน เตียง ผ้าห่ม ผ้าปูเตียง หมอน พัดลม และน้ำดื่ม จาก SCG และบริษัทในเครือข่าย บริการตลอดระยะเวลาดำเนินการ ซึ่งสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้จำนวน 100 เตียง โดยแบ่งเป็นผู้ชาย 50 เตียง และผู้หญิง 50 เตียง

         นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การจัดตั้งศูนย์พักคอย Community Isolation Center เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 ไปสู่ชุมชน นับว่าเป็นสิ่งดีที่ประชาชน  เทศบาลตำบลพระอินทราชา จะได้มีที่พักคอยระหว่างจะนำส่งตัวไปโรงพยาบาล เพื่อแยกกักตัวออกจากสมาชิกในครอบครัว มิให้แพร่กระจายเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหวังว่าการบริหารจัดการที่ดีของศูนย์พักคอยแห่งนี้ จะช่วยให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลง อย่างไรก็ตาม ขอให้เรายังคงปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-28 ] ปธ.สภาทนายความอยุธยา แสดงความยินดีกับหัวหน้าศาลท่านใหม่....


- วันที่[2024-04-28 ] ประธานสภาทนายความจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าพบผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฯ หารือแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกันในคดีอาญา คดีแพ่งและคดีครอบครัว....


- วันที่[2024-04-19 ] นายกต้น รองแม๊ก สมาชิก อบต.พยอม ร่วมกันจัดงานวันไหลสงกรานต์ อบต.พยอม ครั้งที่ 1 ....


- วันที่[2024-04-09 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค จัดฉลองสงกรานต์มหามงคล สรงน้ำพระขอพรบารมีหลวงพ่อรวย เสริมโชคลาภ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-24 ] นายกเมืองพัทยา เปิดเทศกาลสาดสี Holi Festival Pattaya 2024 ริมทะเลคึกคัก....


- วันที่[2024-03-18 ] ร้านซีน่า พิซซ่า ฮาลาล มอบอินทผลัมให้ 11 มัสยิด พัทยา-หนองปรือ รับเทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-18 ] มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน รับมอบรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เครื่อง AEB ส่องแสงสว่าง....


- วันที่[2024-03-14 ] เมืองพัทยา ขับเคลื่อนสมัชชาสุขภาพ (คจ.สพ.) พัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม....


ดูข่าวทั้งหมด