สระบุรี โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) บูรณาการเติมเต็มเปิดบ้านวิชาการโครงการอ่านเป็น เล่นสนุก สร้างความสุขให้ทุกคน

สระบุรี  โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)  บูรณาการเติมเต็มเปิดบ้านวิชาการโครงการอ่านเป็น เล่นสนุก สร้างความสุขให้ทุกคน

โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ร่วมกับภาคีเครือข่ายสถานศึกษา บูรณาการเติมเต็มเปิดบ้านวิชาการโครงการอ่านเป็น เล่นสนุก สร้างความสุขให้ทุกคน  ยกระดับการศึกษาเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ  คณะครู  นักเรียน  และส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้แก่นักเรียน  บุคคลทุกช่วงวัยให้มีทัศนคติที่ดี  ตระหนักถึงประโยชน์ของการอ่าน มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้มากยิ่งขึ้น

          เวลา 09.30 น. วันที่ 22 ธันวาคม  2563  นายเกษม  พูลสงค์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 ประธานในพิธีเปิดบ้านวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2563 โครงการอ่านเป็น เล่นสนุก สร้างความสุขให้ทุกคน ยกระดับการศึกษาเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ  คณะครู  นักเรียน  และส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้แก่นักเรียน  บุคคลทุกช่วงวัยให้มีทัศนคติที่ดี  ตระหนักถึงประโยชน์ของการอ่าน มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้มากยิ่งขึ้น โดยมี นายถาวร เทพวิมลเพชรกุล สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะอนุกรรมาธิการบริหารงานบุคคล การกำกับดูแล ตรวจสอบและการมีส่วนร่วมของ ประชาชนสำหรับท้องถิ่นรูปแบบทั่วไป และกรรมาธิการการศึกษาวุฒิสภา นายสุดใจ มอญรัตน์ อดีตศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี  นายกิตติพัฒน์ แสงประดิษฐ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลท่าลาน  นายรัก  ธนสัตย์สถิตย์ อดีตผู้อำนวยการ  โรงเรียนหนองแคสรกิจ ผู้ทรงคุณวุฒิในองค์การบริหารจังหวัดสระบุรี นายสุชาติ คงสมปราชญ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) นายธนชาต  เจริญสุข ครูโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ครูผู้ประสานงานโครงการฯ ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู แขกผู้มีเกียรติ  ร่วมในพิธีฯ ณ โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)  ต.บ้านครัว  อ.บ้านหมอ  จ.สระบุรี

      นายเกษม  พูลสงค์  กล่าวว่า  เปิดบ้านวิชาการโครงการอ่านเป็น เล่นสนุก สร้างความสุขให้ทุกคน  ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียน เพิ่มประสบการณ์รักและเห็นคุณค่าของการอ่าน  ได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านวิชาการ  สุนทรียภาพและนันทนาการ  รวมทั้งมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน  และที่สำคัญครูและนักเรียนได้มีการเผยแพร่ผลงานวิชาการ โครงงาน  กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน นับได้ว่าเป็นพลังพิเศษที่เสริมสร้างให้นักเรียนประสบความสำเร็จในอนาคตอีกทางหนึ่ง ชื่นชมและขอบคุณความมุ่งมั่นและเอาใจใส่ในการทำงานจากคณะกรรมการจัดงานทุกฝ่าย  ที่ให้ความร่วมมือกันด้วยดีเสมอมา

          นายสุชาติ  คงสมปราชญ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนบบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)  กล่าวว่า  โครงการอ่านเป็น เล่นสนุก สร้างความสุขให้ทุกคน เพื่อเผยแพร่ผลงานทางวิชาการของคณะครูและนักเรียน และส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้แก่นักเรียน และบุคคลทุกช่วงวัยให้มีทัศนคติที่ดีและตระหนักถึงประโยชน์ของการอ่าน มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้มากขึ้น  ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่ได้ให้เพื่อความสำคัญกับวัฒนธรรมการอ่านสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ของไทย พ.ศ. 2560-2564  ได้บูรณาการร่วมกัน ระหว่างโรงเรียนองค์กร และภาคีเครือข่าย มีกิจกรรม อาทิ  Mobile  Music หอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และห้องสมุดดนตรี ทูลกระหม่อมสิรินทร โดยมูลนิธิหอสมุดดนตรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 9  กิจกรรมพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ (โมบายมิวเซียม) สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม  กิจกรรมพาน้องชมดาว โดยศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาพระนครศรีอยุธยา กิจกรรมส่งเสริมการอ่านจากสำนักงาน กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา การทำน้ำฟักข้าว โดยวัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี ร่วมกับชุมชนคุณธรรมวัดมะขามเรียง กิจกรรมการแสดงผลงานวิชาการโครงงานของคณะครูและนักเรียน กลุ่มสาระวิชาของโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) กิจกรรมทอล์กโชว์ สร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิต หัวข้อ “แรงบันดาลใจ เปลี่ยนความคิด พัฒนาชีวิต ด้วยการเรียนรู้” โดย ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ  ผู้เขียนหนังสือดอกเตอร์จากกองขยะ  ซึ่งออกอากาศทางทีวีหลายๆ รายการ อาทิเช่น รายการเจาะใจ รายการอายุน้อยร้อยล้าน รายการปากลำโพง เป็นต้น

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด