วิทยาลัยเทคนิคอยุธยา เปิดศูนย์เพิ่มประสิทธิภาพยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center)

วิทยาลัยเทคนิคอยุธยา เปิดศูนย์เพิ่มประสิทธิภาพยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center)

วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เพิ่มประสิทธิภาพเปิดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ถ่ายทอดความรู้ให้คำแนะนำการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรักษา เครื่องมืออุปกรณ์การประกอบอาชีพ และ เครื่องใช้ในครัวเรือน เสริมสร้างให้นักเรียนนักศึกษาได้ปฏิบัติงานจริง

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์  เจริญไพฑูรย์  ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการเปิดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) เพื่อเป็นศูนย์ถ่ายทอดความรู้ ให้คำแนะนำด้านการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรักษา เครื่องมืออุปกรณ์การประกอบอาชีพ และ เครื่องใช้ในครัวเรือน เสริมสร้างให้นักเรียนนักศึกษาได้ปฏิบัติงานจริง โดยมี นายมนตรี  หาเรือนทรง  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  ณ  วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา

              นายมนตรี  หาเรือนทรง  ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน(Fix it Center) มีภารกิจด้านการให้บริการ เป็นศูนย์ถ่ายทอดความรู้ให้คำแนะนำการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรักษา เครื่องมืออุปกรณ์การประกอบอาชีพ และ เครื่องใช้ในครัวเรือน เสริมสร้างให้นักเรียนนักศึกษาได้ปฏิบัติงานจริง  การดำเนินการดังกล่าวสามารถส่งผลให้ประชาชน เกิดความพึงพอใจเป็นอย่างมาก และ เกิดผลดีในด้านภาพลักษณ์ ความสัมพันธ์ที่ดีต่อชุมชน เพื่อลดรายจ่าย และเพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนจากการได้รับคำแนะนำถ่ายทอดความรู้ในการใช้งาน การดูแลรักษา ซ่อมบำรุงเครื่องมืออุปกรณ์ และสุขอนามัยพื้นฐาน สร้างมูลค่าเพิ่ม มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของชุมชน  โดยมีการจัดทำมารตฐานการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ประชารัฐที่มุ่งเน้น การบูรณาการความร่วมมือ ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม

               โดยมีกิจกรรมการให้บริการแกประชาชน ประกอบด้วย  การให้บริการซ่อม (Repair) เครื่องมือ เครื่องจักรกลการเกษตร ยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือนและอื่นๆ ให้คำแนะนำวิธีการใช้การดูแลรักษา การให้บริการสร้าง (Build) อาชีพใหม่หรือการต่อยอดอาชีพ โดยมีการสำรวจอาชีพตามความต้องการของชุมชน จัดทำหลักสูตรอาชีพ หลักสูตรการเป็นผู้ประกอบการ จัดอบรมโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญหรือครูร่วมกับนักเรียน นักศึกษา  การให้บริการพัฒนา (Top Up ) ผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยครู นำนักเรียน นักศึกษา ไปศึกษาเรียนรู้และนำเทคโนโลยีหรือสร้างนวัตกรรมร่วมกับชุมชน เพื่อเพิ่มมูลค่าและส่งเสริมการรับรอง มาตรฐานคุณภาพ  อันจะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน  ด้วยการ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ซึ่งในปีการศึกษา 2563 ได้มีการออกหน่วยบริการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center)  นอกจากนี้ยังมีการสอนหลักสูตรระยะสั้น  การทำน้ำยาล้างจาน  การทำน้ำยาซักผ้า  การทำเจลล้างมือ และการทำขนมอีกด้วย  ณ ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด