โรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” จัดงานสัปดาห์ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติในหลวง

โรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” จัดงานสัปดาห์ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติในหลวง

โรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” จับมือกับสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย จัดงานสัปดาห์ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้แก่นักเรียน และบุคคลทุกช่วงวัยให้มีทัศนคติที่ดีและตระหนักถึงประโยชน์ของการอ่าน มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้มากขึ้น

          เวลา 11.00 น. วันที่ 16  ส.ค. 62  นางปริศนา  สุขสุสาสน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” เป็นประธานเปิดงานสัปดาห์ห้องสมุด ประจำปีการศึกษา 2562 เฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้แก่นักเรียน และบุคคลทุกช่วงวัยให้มีทัศนคติที่ดีและตระหนักถึงประโยชน์ของการอ่าน มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้มากขึ้น โดยมี นางรจนา  เจริญมงคลศิริ  หัวหน้างานห้องสมุดโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์”  กล่าวรายงานฯ ควบคุมจัดระเบียบตกแต่งห้องสมุดที่โดดเด่น โดย นายธนชาต เจริญสุข บุคคลดีเด่นด้านวิชาชีพบรรณารักษ์ศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์ จากสมาคมห้องสมุดประเทศไทย คณะผู้จัดงานสัปดาห์ห้องสมุด คณะครู นักเรียน ร่วมในพิธีฯ ณ ห้องสมุดโรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์”  อ.เสนา  จ.พระนครศรีอยุธยา

           นางปริศนา  สุขสุสาสน์ ผู้อำนวยการ  กล่าวว่า กิจกรรมสัปดาห์ห้องสมุด เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนรักและเห็นคุณค่าของการอ่าน ได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเองในด้านวิชาการ สุนทรียภาพและนันทนาการ รวมทั้งมีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน และที่สำคัญครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้พัฒนาสื่อการเรียนรู้อย่างหลากหลาย และการรณรงค์ให้นักเรียนรักการอ่าน เข้าใช้บริการห้องสมุดเพื่อการศึกษาค้นคว้าความรู้ให้ตนเอง นับได้ว่าเป็นพลังพิเศษที่เสริมสร้างให้นักเรียนประสบความสำเร็จในอนาคตอีกทางหนึ่ง กิจกรรมที่จัดขึ้นนับได้ว่ามีประโยชน์ ขอบคุณ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาพระนครศรีอยุธยา ที่ได้ให้การสนับสนุนนำรถโมบายเข้าร่วมจัดกิจกรรมให้ความรู้กับคณะครูและนักเรียนของโรงเรียนในครั้งนี้ และขอบคุณความมุ่งมั่นและเอาใจใส่ในการทำงานจากคณะกรรมการจัดกิจกรรมทุกฝ่าย ที่ให้ความร่วมมือกันด้วยดีเสมอมา

          นางรจนา เจริญมงคลศิริ หัวหน้างานห้องสมุด  กล่าวว่า งานสัปดาห์ห้องสมุด โรงเรียนเสนา “เสนาประสิทธิ์” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้แก่นักเรียน และบุคคลทุกช่วงวัยให้มีทัศนคติที่ดีและตระหนักถึงประโยชน์ของการอ่าน มีนิสัยรักการอ่านและแสวงหาความรู้มากขึ้น ตามที่คณะรัฐมนตรี  ที่ได้ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมการอ่านสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ของไทย พ.ศ. 2560 ถึง 2564 สำหรับการจัดงานสัปดาห์ห้องสมุด ครั้งที่ 43  ในปีนี้นั้นสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ ได้เชิญชวนห้องสมุดโรงเรียนทั่วประเทศ จัดกิจกรรมงานสัปดาห์ห้องสมุด เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  ภายในงานจัดกิจกรรม อาทิ  ห้องสมุดเคลื่อนที่  โดยสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลับสมองประลองปัญญา วิทยาศาสตร์เรื่องใกล้ตัว ดาวเกี๊ยวเดือน ชวนน้องชมดาว โดยศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาพระนครศรีอยุธยา  ประดิษฐ์ที่คั่นหนังสือ  “เปิดปกพกใจ”  แต่งคำขวัญการใช้ห้องสมุด และแข่งขันเปิดพจนานุกรม เป็นต้น

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด