เครือข่ายพัฒนาการจัดการศึกษาเด็กปฐมวัย ติวเข้มเชิงวิชาการ (Symposium) การคัดเลือก Best Practices

เครือข่ายพัฒนาการจัดการศึกษาเด็กปฐมวัย  ติวเข้มเชิงวิชาการ (Symposium) การคัดเลือก Best Practices

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เครือข่ายพัฒนาการจัดการศึกษาเด็กปฐมวัย ติวเข้มจัดงานสัมมนาเชิงวิชาการ (Symposium) การคัดเลือก Best Practices เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยอนุบาล 1-3 โครงการส่งเสริมและพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย (อนุบาล 1-3)

         เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562  นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาเชิงวิชาการ (Symposium) การคัดเลือก Best Practices เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยอนุบาล 1-3 โครงการส่งเสริมและพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย (อนุบาล 1-3) ประจำปี 2562 เพื่อขยายผลและต่อยอดการดำเนินการเกี่ยวกับการนำผลการวิจัยนวัตกรรม รูปแบบและแนวทางปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัยไปสู่หน่วยงานและสถานศึกษา โดยมี นายสุดใจ มอญรัต ศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมในพิธีเปิดงานฯ  ณ ชั้น 2 หน้าโรงภาพยนตร์ อยุธยาซิตี้พาร์คซีนีเพล็กซ์

         นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 54 ที่บัญญัติไว้ว่ารัฐต้องดำเนินการให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษาเป็นเวลา 12 ปี ตั้งแต่ก่อนวัยเรียน จนจบการศึกษาภาคบังคับอย่างมีคุณภาพ โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายความสำเร็จของการปฏิรูปการศึกษา “ต้องเริ่มจากการศึกษาระดับปฐมวัย” กระทรวงศึกษาธิการ  ได้มอบให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเป็นหน่วยงานหลัก  ในการประสานและบูรณาการทุกฝายในพื้นที่ ให้ทุกภาคส่วนตระหนักว่าเด็กเล็กไม่ใช่สมบัติของหน่วยใดหน่วยหนึ่งแต่ “เด็กเล็กถือเป็นสมบัติของชาติ”  จึงไม่มีนโยบายให้โรงเรียนทุกสังกัดเปิดรับเด็กปฐมวัย  หากจะจัดต้องมีความพร้อมจริงๆ เพื่อให้เด็กมีคุณภาพและเติบโตไปสู่การเป็นเด็ก 4.0 ในอนาคตการลงทุนในเด็กตั้งแต่ช่วงปฐมวัย เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด ที่จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม ดังนั้น การดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย (อนุบาล 1-3) ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยความร่วมมือกันทั้ง 4 กระทรวงหลัก สามารถตอบสนองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 54 ได้เป็นอย่างดียิ่ง

         นายสุดใจ มอญรัต ศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  ในนามของเครือข่ายพัฒนาการจัดการศึกษาเด็กปฐมวัย 4 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการจัดงานสัมมนาเชิงวิชาการ (Symposium) การคัดเลือก Best Practices เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยอนุบาล 1-3 โครงการส่งเสริมและพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัย (อนุบาล 1-3) ประจำปี 2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายผลและต่อยอดการดำเนินการเกี่ยวกับการนำผลการวิจัยนวัตกรรม รูปแบบและแนวทางปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัยไปสู่หน่วยงานและสถานศึกษา โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาเชิงวิชาการ (Symposium) เป็นครูและบุคลากรด้านปฐมวัยจากหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพรนครศรีอยุธยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1 และ2 ท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสถานศึกษาเอกชน ใช้ระยะเวลาในการสัมมนา เป็นเวลา 1 วัน ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ ดร.สุภัทรา คงเรือง อาจารย์คณะครุศาสตร์ นางวิมล เลาหวิชาญชัย จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายประชุม พันธ์เรือง ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือก Best Practices ในครั้งนี้

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


- วันที่[2024-01-14 ] สระบุรี - โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสังเคราะห์) จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567....


ดูข่าวทั้งหมด