มรภ.อยุธยา คณะครุศาสตร์ เปิดเวทีครุวิชาการ ครั้งที่ 7 “สานต่อศาสตร์พระราชา เพื่อการศึกษาที่ยั่งยืน”

มรภ.อยุธยา  คณะครุศาสตร์ เปิดเวทีครุวิชาการ ครั้งที่ 7 “สานต่อศาสตร์พระราชา เพื่อการศึกษาที่ยั่งยืน”

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา คณะครุศาสตร์ จัดงานครุวิชาการ ครั้งที่ 7 “สานต่อศาสตร์พระราชา เพื่อการศึกษาที่ยั่งยืน” เพิ่มประสิทธิภาพครู บุคลากรทางการศึกษา ให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องก้าวทันโลกยุคใหม่

       เวลา 09.00 น. วันที่ 15 ม.ค. 62  ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานครุวิชาการ ครั้งที่ 7  “สานต่อศาสตร์พระราชา เพื่อการศึกษาที่ยั่งยืน”  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์  ไวยกุล คณบดีคณะครุศาสตร์ กล่าวรายงานฯ  ซึ่งได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร. พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์  บรรยายพิเศษทางวิชาการ “ครูยุคใหม่กับการพัฒนาเด็กไทย  ในยุค 4.0”  โดยมี คณบดี คณาจารย์ นักศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน และครูในโรงเรียนสังกัด  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทองและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมในพิธีฯ ระหว่างวันที่ 15-16 มกราคม 2562 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

       ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  ปัจจุบันบริบทของสังคมไทยในประชาคมอาเซียน และประชาคมโลก  เราจำเป็นต้องเร่งพัฒนาให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ซึ่งการศึกษาถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญยิ่งต่อการพัฒนา ครูจึงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาการศึกษาของประเทศ ดังนั้น การผลิตและพัฒนาครูจำเป็นต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ครูที่มีคุณลักษณะและทักษะที่จำเป็นต่อการพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น งานครุวิชาการ ครั้งที่ 7 “สานต่อศาสตร์พระราชา เพื่อการศึกษาที่ยั่งยืน” เพื่อให้นักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและวิชาชีพครู และเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้แสดงศักยภาพด้านวิชาการ

       ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ ไวยกุล คณบดีคณะครุศาสตร์ กล่าวว่า  คณะครุศาสตร์  มีบทบาทหน้าที่ในการผลิตและพัฒนาครู ซึ่งมีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการขับเคลื่อนกระบวนทัศน์ใหม่แห่งการศึกษาในปัจจุบัน  จำเป็นต้องมีกระบวนการผลิตและพัฒนาครูรุ่นใหม่ที่มีความลึกซึ้งทางวิชาการ มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ มีอุดมการณ์และมีจิตวิญญาณในการเป็นครูอย่างแท้จริง ประกอบกับในปีนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มียุทธศาสตร์ในการพัฒนาท้องถิ่น ตามพระบรมราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  คณะครุศาสตร์  จึงได้จัดงานวันครุวิชาการ  ครั้งที่ 7 ภายใต้ชื่อ “สานต่อศาสตร์พระราชา เพื่อการศึกษาที่ยั่งยืน” เพื่อให้นักศึกษา คณาอาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและวิชาชีพครู เห็นความสำคัญของการพัฒนาวิชาชีพครู ภายใต้การสร้างสรรค์งานวิจัย และนวัตกรรมทางการศึกษาที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น  เพื่อเปิดโอกาสให้ นักเรียน นักศึกษาได้แสดงศักยภาพทางด้านวิชาการ กิจกรรมภายในงาน  อาทิ  การเสวนาทางวิชาการ ครูยุคใหม่กับการพัฒนาเด็กไทยในยุค 4.0  การแข่งขันตอบคำถาม O-Net วิชาคณิตศาสตร์  การแข่งขันการแสดงทางวิทยาศาสตร์ (Science Show)  การแข่งขันตอบคำถามประวัติศาสตร์อยุธยา (แฟนพันธุ์แท้ประวัติศาสตร์อยุธยา)  การแข่งขันเล่านิทาน “หนูน้อยนักเล่านิทาน” การแข่งขันออกแบบกราฟิกด้วยโปรแกรม Microsoft PowerPoint  การแข่งขันออกแบบกราฟิก 3 มิติ ด้วยโปรแกรม Google SketchUp  การแข่งขันฟุตซอล  สุดยอดอัจฉริยะวรรณคดีไทย  การแข่งขันตอบปัญหาภาษาอังกฤษ การประกวดงานประดิษฐ์ตามแนวคิด “เปลี่ยนขยะเป็นประโยชน์” การแข่งขันเล่านิทาน “เฉพาะผู้มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ สติปัญญา หรือออทิสติก”

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด