อยุธยาแม่พาลูกสาว ม.4 ร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรมครูให้เรียนซ้ำชั้น

อยุธยาแม่พาลูกสาว ม.4 ร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรมครูให้เรียนซ้ำชั้น

เมืองกรุงเก่า นักเรียนหญิงโรงเรียนผักไห่  สอบตกวิชาดนตรีสากล ครูให้ซ่อมเป่าขลุ่ยดนตรีไทยเป่าไม่ได้ ให้คัดตัวโน๊ตสากล 285 หน้า   ส่งไม่ทันให้เรียนซ้ำชั้น ม.4  แม่พามาร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอให้หนูได้เรียนต่อชั้น ม.5 เหมือนเพื่อนๆ ด้วย

       เวลา 10.00 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2561 นางพูนสุข ชลาลัย อายุ 58 ปีอยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 5 ต.บ้านใหญ่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา  พานางสาวธนภรณ์ ชลาลัย อายุ 17 ปี ลูกสาวเรียนอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนผักไห่(สุทธาประมุข) ตั้งอยู่ หมู่ 7 ต.อมฤต อ.ผักไห่ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนางสยุมพร กุลสุ หัวหน้าสำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด  กลุ่มจังหวัดภาคกลาง ปฏิบัติงาน ณ  ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขอความเป็นธรรมในกรณีที่ นายศักดิ์ชาย อมะรักษ์ ครูสอนวิชาดนตรีสากล (วิชาเสริม) ให้ลูกสาวเกรด 0 ซึ่งตกวิชาเดียวให้เรียนซ้ำชั้น ม.4 และได้เข้าพบนางนันทนา ชมชื่น ผอ.โรงเรียนผักไห่ เพื่อขอให้ลูกสาวได้เรียนต่อ ม.5 แต่ผู้อำนวยการโรงเรียน ไม่คุยด้วยบอกว่าต้องเรียนซ้ำชั้นอย่างเดียว ตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้มาร้องเรียนยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

       นางสาวธนภรณ์ ชลาลัย นักเรียนชั้นม.4 กล่าวว่า  ตนได้เรียนหนังสือชั้น ม.4 เทอม 1ได้สอบตกวิชาดนตรีสากล  อาจารย์ศักดิ์ชาย อมะรักษ์  ได้สั่งให้แก้วิชาโดยการเป่าขลุ่ย ซึ่งเป็นดนตรีไทย ตนเองเป่าไม่เป็นเพราะตนเรียนดนตรีสากล พอเทอม 2  ได้ไปหัดเป่าขลุ่ยและไปขอสอบใหม่  แต่อาจารย์ไม่ให้สอบแล้ว  อาจารย์ได้ให้คัดลอกโน้ตดนตรีในหนังสือเล่มหนา  จำนวน 285 หน้า  ในเวลา 2 อาทิตย์  แต่ตนทำไม่ทัน พอโรงเรียนเปิดเทอม  วันที่ 16 มิ.ย.61ไม่มีรายชื่อขึ้นชั้น ม.5 ครูและผอ.ให้เรียนซ้ำชั้น ม.4 หนูอยากเรียนต่อไม่อยากหยุดเรียน

       นางพูนสุข ชลาลัย กล่าวว่า  ตนเคยไปร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอผักไห่ และเขตการศึกษาเรื่องก็เงียบตนอยากให้ลูกสาวแค่ได้เรียนต่อชั้น ม.5 เท่านั้น ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ได้รับเรื่องไว้พิจารณาตามขบวนการขั้นตอนที่เกิดขึ้น

      ด้านนายธีรวัฒน์  วรรณนุช ผู้อำนวยการ  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 3 กล่าวว่า  เรื่องดังกล่าวได้รับรายงานแล้วเบื้องต้น  คาดว่านักเรียนกับครูอาจจะสื่อสารกันผิด  ซึ่งทางโรงเรียนต้องดูแลนักเรียนแก้ปัญหาให้เด็กการเรียนปัจจุบันใช้ระบบเกรด เด็กมาเรียนได้ส่วนวิชาที่ตกก็แก้ให้เรียบร้อย กรณีนี้ได้ให้รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 3 ลงไปแก้ไขแล้ว

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด