ผู้ใหญ่ใจดี หนุนการศึกษามอบเครื่องคอมพิวเตอร์ ให้กับโรงเรียนวัดใหญ่ฯ 25 เครื่อง

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต.1 เทศบาลเมืองอโยธยา  วัดใหญ่ชัยมงคล  ผู้มีอุปการคุณ  หนุนการศึกษามอบเครื่องคอมพิวเตอร์  ให้กับโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล 25 เครื่อง  เพื่อพัฒนาการศึกษาไทยแลนด์  4.0

           วันที่ 29 มิ.ย. 2560  น.ส.จุฑามาศ  รอดภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล(ภาวนารังสี) ได้จัดให้มีพิธีไหว้ครู เพื่อให้นักเรียน ได้นำพานดอกไม้ แสดงออกถึงการยกย่องครูบาอาจารย์ ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ในวิถีชีวิตของคนไทยถือว่าครูเป็นเสมือนแม่คนที่ 2 ของศิษย์ ให้ความคิด ชี้นำทางสว่างให้กับชีวิต แสดงถึงความกตัญญูกตเวทีต่อครูบาอาจารย์ การแสดงถึงความกตัญญูกตเวทิตาคุณ ถือเป็นคุณธรรมชั้นสูง ที่ผู้น้อยย่อมแสดงต่อผู้ใหญ่ และผู้มีพระคุณ และความกตัญญูที่มีต่อบุคคลนี้จะทำให้บุคคลนั้น ประสบแต่ความเจริญรุ่งเรืองของชีวิต  เป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย   ซึ่งการไหว้ครูนี้ถือเป็นประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวไทย  ยากที่จะมีชาติอื่นเสมอเหมือน เพราะครูไทยสอนศิษย์ด้วยความรักทุ่มเทด้วยหัวใจจิตวิญญาณของความเป็นครู  มิใช่เพื่ออามิสสินจ้างจึงทำให้ศิษย์และครู มีความผูกพันกันอย่างแนบแน่น สืบทอดเป็นประเพณีการไหว้ครูที่งดงาม  ณ โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล (ภาวนารังสี) อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

           หลังจากนั้นโดยมี พระครูสิริชัยมงคล รักษาการเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล  คุณกัลยาณี  นรสิงห์  รักษาราราชการแทนผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 ดร.นริสานันท์ เดชสุระ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  นายทวีศักดิ์  เมธีดล รองนายกเทศมนตรี  เทศบาลเมืองอโยธยา  ร่วมมอบเครื่องคอมพิวเตอร์  จำนวน 25 เครื่อง ให้กับโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล  โดยมี นางสาวจุฑามาศ  รอดภัย ผอ.โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล (ภาวนารังสี) และคณะครู เป็นผู้รับมอบ

           น.ส.จุฑามาศ  รอดภัย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล (ภาวนารังสี) เปิดเผยว่า ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่เล็งเห็นความสำคัญในด้านการศึกษา โดยได้นำเครื่องคอมพิวเตอร์  จำนวน 25 เครื่อง  มามอบให้กับทางโรงเรียน เพื่อเป็นเครื่องมือที่ใช้สื่อการเรียนการสอนในการศึกษาเรียนรู้ของนักเรียน พัฒนาการศึกษาให้ทันยุคทันสมัยของการศึกษาในระบบไทยแลนด์ 4.0 ให้ก้าวทันโลกที่วิวัฒนาการไปอย่างรวดเร็ว สำหรับโรงเรียนวัดใหญ่ฯ เราจะเน้นให้ความรู้ความสามารถให้ทัดเทียมกับโรงเรียนอื่นที่มีชื่อเสียง ซึ่งก็มีเด็กนักเรียนที่สามารถสอบเข้าในโรงเรียนชั้นนำ และได้รับรางวัลดีเด่น ด้านความรู้ความสามารถหลายคนด้วยกัน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด