กองทุนพัฒนาไฟฟ้า บริษัท กัลฟ์ เจพี เอ็นเอสฯ ทุ่มงบหนุนการศึกษานักเรียนยากจน 4.9 ล้านบาท

กองทุนพัฒนาไฟฟ้า บริษัท กัลฟ์ เจพี เอ็นเอสฯ  ทุ่มงบหนุนการศึกษานักเรียนยากจน  4.9 ล้านบาท

คณะกรรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า (คพรฟ.) นำโดย นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และประธานกรรมการกองทุนฯ ได้ดำเนินโครงการจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาชุมชนรอบโรงไฟฟ้า บริษัทกัลฟ์ เจพี เอ็นเอส จำกัด  (โรงไฟฟ้าหนองแซง กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ) มอบหมายให้ คณะอนุกรรมการด้านการศึกษาของกองทุน โดยมี นายเกียรติชัย ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ประธานอนุกรรมการ ร่วมกับอนุกรรมการด้านพัฒนาการศึกษา เพื่อเด็กยากจนในพื้นที่ที่มีความประพฤติดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และผู้ที่ด้อยโอกาสทางการศึกษาที่ประสบปัญหาขาดแคลนทุนทรัพย์  ครอบครัวยากจน เพื่อเป็นการพัฒนาการศึกษาและพัฒนาคนในชุมชน  โครงการได้คัดเลือกนักเรียนผู้เข้ารับทุนการศึกษา จาก 14 ตำบลใน อ.หนองแซง  อ.หนองแค จ.สระบุรี  และ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 1,197  ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 4.9  ล้านบาท

           วันที่ 28 ส.ค. 59  ได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี มอบหมายให้  นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน การมอบทุนการศึกษา  โดยมี คณะผู้เข้าร่วม ได้แก่ นายพลภัทร เพ็งบุญ ผู้แทนนายอำเภอหนองแซง  นางสาวรัตนา คชาชัย  ผู้แทนนายอำเภอหนองแค   นายอนุกูล เรือนแก้ว นายอำเภอภาชี  จ.พระนครศรีอยุธยา  นายมาโนทย์  พงษ์พาลี  ผู้จัดการ โรงไฟฟ้าหนองแซง (บริษัทกัลฟ์ เจพี เอ็นเอส จำกัด)  และ นายนพพร พิพิธจันทร์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4  และ คณะกรรมการกองทุนฯ   นักเรียน และผู้ปกครอง  จำนวนกว่า 2,000 คน  ณ   โรงเรียนหนองแซงวิทยา  อ.หนองแซง  จ.สระบุรี

           บรรยากาศภายในหอประชุมเป็นไปอย่างอบอุ่น เรียบง่าย ท่ามกลางความตื้นตันใจ ของบุตรหลาน พ่อแม่  ผู้ปกครอง ที่มีโอกาสได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาในครั้งนี้  เป็นอีกหนึ่งผลงานซึ่งเป็นที่ประจักษ์ ของกองทุนพัฒนาไฟฟ้า บริษัทกัลฟ์ เจพี เอ็นเอส จำกัด และคณะกรรมการกองทุนฯ ที่ได้บริหารกองทุนให้เกิดประโยชน์โดยตรงกับชุมชน และถึงมือประชาชนกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


- วันที่[2024-01-14 ] สระบุรี - โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสังเคราะห์) จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567....


ดูข่าวทั้งหมด