ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก

ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยฯ ครั้งที่ 1/ 2567 เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ  ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก เป็นการร่วมเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 120 ปี

          วันที่ 13 ก.พ. 67 นายปรีชา ประสพผล ประธานคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยฯ ครั้งที่ 1/ 2567 หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน และคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา รวม 25 คน  ทั้งนี้ ก่อนการประชุมได้ร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิเพื่อเป็นสิริมงคลภายในมหาวิทยาลัยฯ  ณ  มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

          นายปรีชา ประสพผล  เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 1 หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา รวม 25 คน โดยได้หารือถึงการเตรียมเป็นเจ้าภาพ จัดประชุมคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ในปี 2568 เป็นการร่วมเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 120 ปี การสถาปนามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งทั้งในระดับจังหวัด ระดับประเทศ  เนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวอันหลากหลายทางวัฒนธรรม ดังนั้น การชูประเด็นศิลปวัฒนธรรม และความเป็นเมืองมรดกโลกเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

          โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  มีแหล่งวัฒนธรรมสถานในรั้วของมหาวิทยาลัยเอง  เป็นแหล่งเรียนรู้  เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์  ของนักเรียน  นักศึกษา  และนักท่องเที่ยวทั่วไป  ส่วนการมอบทุนให้กับนักศึกษา ที่เรียนดีแต่ยากจนก็ยังคงสานต่อไป นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการจัดคอนเสิร์ตการกุศลเพื่อหารายได้ในการดำเนินงาน การมอบเงินสนับสนุนการจัดการแข่งขัน ARU HALF MARATHON 2024  ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้  ให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด