สระบุรี – พมจ.ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว

สระบุรี – พมจ.ร่วมกับภาคีเครือข่าย  จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี ร่วมกับ มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก  เทศบาลตำบลท่าลาน  วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์  โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)  โรงเรียนในเขตตำบลบ้านครัว บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี องค์กรภาคีเครือข่าย ทั้งหน่วยงานภาครัฐ  ภาคเอกชน ผู้นำองค์กรปกครองส่วนถิ่น ในเขตอำเภอบ้านหมอ และตำบลบ้านครัว  จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ประจำปี 2566 มติแห่งสหประชาชาติ ได้ให้ความสำคัญ และกำหนดให้วันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงในทุกรูปแบบ ณ วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์

          เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566  นายบุญเลิศ  เนตร์ขำ นายอำเภอบ้านหมอ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี บุคคลในครอบครัว โดยมีนางกันตา ดีเติม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน  ได้รับเกียรติจาก นายถาวร  เทพวิมลเพชรกุล สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดสระบุรี ประธานคณะอนุกรรมาธิการการบริหารงานบุคคล การกำกับดูแล ตรวจสอบ และการมีส่วนร่วมของประชาชน สำหรับท้องถิ่นรูปแบบทั่วไป พบปะประชาชน พร้อมด้วยนางสาววาสนา เก้านพรัตน์  ผู้อำนวยการ มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก และประธานเครือข่ายสิทธิเด็กแห่งประเทศไทย  นางสาวนิรมล  ทิมพิทักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าลาน พร้อมทีมผู้บริหารเทศบาลตำบลท่าลาน นายเฉลิมชนม์ เวทสรากุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ ผู้แทนสถานีตำรวจภูธรบ้านหมอ  ผอ.รพสต.บ้านครัว กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน อสม./อพม. ประธานชุมชนสัมพันธ์กลุ่มโรงงานท่าหลวง  หน่วยงาน One Home ในสังกัดกระทรวง พม. นายธนชาต เจริญสุข  นายนรรถพงษ์  ทิมฉิม ครูโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์ ผู้บริหารโรงเรียน สภาเด็กและเยาวชนอำเภอบ้านหมอ สภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านครัว สภานักเรียนโรงเรียนบ้านครัวซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ข้าราชการพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าลานนักเรียน นักศึกษา  ภาคีเครือ  ร่วมพิธีฯ และร่วมเดินรณรงค์ในกิจกรรมครั้งนี้

          นางกันตา ดีเติม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี บุคคลในครอบครัวนั้น โดยทาง พมจ. ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาสังคม ในทุกๆ รูปแบบ  จึงได้พร้อมใจกันสร้างความตระหนักและร่วมกันรณรงค์ไม่ให้เกิดความรุนแรงภายในครอบครัว ชุมชน สังคม ในพื้นที่ตัวอย่าง  โดยเลือกพื้นที่เทศบาลตำบลท่าลาน  อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เป็นพื้นที่ต้นแบบในปีนี้

          สำหรับการจัดงานเดินรณรงค์  “ยุติความรุนแรงในครอบครัว ต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงในทุกรูปแบบ” ในครั้งนี้  โดยการเดินรณรงค์ประกอบด้วยกิจกรรม  การจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องครอบครัว  ความรุนแรงในครอบครัว เรื่องสิทธิเด็ก ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม ESS (การเพิ่มเพื่อน)  สายด่วน 1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม  กิจกรรมการแปรสัญลักษณ์ริบบิ้นสีขาว เพื่อแสดงเจตจำนงในการไม่ก่อให้เกิดความรุนแรงในครอบครัว ของนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ และการเดินรณรงค์การยุติความรุนแรงฯ ของทุกภาคส่วน ณ บริเวณวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์และ ถนนเทศบาล 1 ผ่านสะพาน 12 และย้อนกลับมายังวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ เป็นการแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์  เพื่อต่อต้านความรุนแรงในครอบครัว  ขอขอบคุณทุกภาคส่วน  ที่ช่วยกันทำให้กิจกรรมครั้งนี้สำเร็จตามเป้าหมายด้วยดี

ครูธนชาต  เจริญสุข / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด