มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก เปิดเวทีการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การคุ้มครองเด็กในโรงเรียน”

มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก เปิดเวทีการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การคุ้มครองเด็กในโรงเรียน”

มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก เปิดเวทีการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การคุ้มครองเด็กในโรงเรียน” เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจในการ คุ้มครองเด็กให้กับบุคลากรในโรงเรียน สนับสนุนช่วยเหลือ และผลักดันให้เกิดระบบกลไกในการปกป้องคุ้มครองเด็กนักเรียน และส่งเสริมให้เด็กในโรงเรียนได้มีส่วนร่วมในกระบวนการคุ้มครองเด็ก

          เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน  2566 เวลา 09.00 น. ได้รับเกียรติจากนายบรรจงศักดิ์  งามประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติ เรื่อง "การคุ้มครองเด็กในโรงเรียน ซึ่งมีคณะครูเข้าร่วมอบรมในครั้งจำนวน 3 โรงเรียนได้แก่ โรงเรียนบ้านครัว  (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) โรงเรียนวัดม่วงน้อย และโรงเรียนวัดมหาโลก (มหาโลกวิทยาคาร) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจในการ คุ้มครองเด็กให้กับบุคลากรในโรงเรียน สนับสนุนช่วยเหลือ ผลักดันให้เกิดระบบกลไกในการปกป้องคุ้มครองเด็กนักเรียน ส่งเสริมให้เด็กในโรงเรียนได้มีส่วนร่วมในกระบวนการคุ้มครองเด็ก ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 40 คน  ณ ห้องประชุมวิทยบริการ  วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี

          โดยมีคณะผู้บริหาร  วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์  เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการอบรมครั้งนี้  ได้แก่ ผอ.เฉลิมชนม์  เวทสรากุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ นายโรมรัน  ลาดเหลา รองฯ ผอ. ฝ่ายวิชาการ นายชาตรี  เริงชัยภูมิ รองฯ ผอ.ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ  การอบรมครั้งนี้มีคณะวิทยากรได้แก่ ดร.ปิ่นทอง  ใจสุทธิ ผอ.รร.อนุบาลพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ประธานเครือข่ายโรงเรียนคุ้มครองเด็กภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก นางทองไพรำ  ปุ้ยตระกูล หัวหน้าฝ่ายพัฒนาเด็กและครอบครัว มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก นางมาริษฐ์  สธูป เจ้าหน้าที่โครงการโรงเรียนคุ้มครองเด็ก มาถ่ายทอดความรู้ครั้งนี้

ครูธนขาต  เจริญสุข / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด