ชลบุรี – เมืองพัทยา ร.ร.สว่างบริบูรณ์แนะแนวทุนการศึกษา KOSEN สู่ระดับมหาวิทยาลัย

ชลบุรี – เมืองพัทยา ร.ร.สว่างบริบูรณ์แนะแนวทุนการศึกษา KOSEN สู่ระดับมหาวิทยาลัย

โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์พัทยา จัดกิจกรรมแนะแนวทุนการศึกษา KOSEN ให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อวางรากฐานการศึกษาสู่ระดับมหาวิทยาลัย

          วันที่ 6 ก.ค.66 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารแปดเซียน โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา จ.ชลบุรี นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร รองผู้จัดการวิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์พัทยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมแนะแนวนักเรียนและผู้ปกครอง หรือ KOSEN KMITL Road Show พร้อมด้วย นายนิติ เรืองรัตนากร ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา นายวินัย สิทธิดา ผู้อำนวยการโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา ผู้ปกครอง เด็กนักเรียนโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา และโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีผู้บริหารจาก KOSEN มาให้รายละเอียดแผนการศึกษากับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

          นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร รองผู้จัดการวิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์พัทยา  เปิดเผยว่า ด้วยนโยบายและวิสัยทัศน์ของโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา คือการตอบสนองให้โรงเรียนมีความพร้อมกับโลกปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นโรงเรียน 4 ภาษา ที่ดีที่สุดในเมืองพัทยา ประกอบไปด้วยภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย วิชาหลัก วิชาพื้นฐานเข้มข้น และภาษาเทคโนโลยี ซึ่งปัจจุบันระบบการศึกษาด้านเทคโนโลยีโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา  ได้นำหลักสูตรการเขียนโปรแกรมเพิ่ม เข้าไปในบทเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถม จนถึงมัธยม หลักสูตรการเรียนการสอนเน้นความสำคัญกับหัวใจหลัก ของ Coding (การโค้ดดิ้ง) คือ หลักหลักการคิดเชิงตรรกะ Algorithm (อัลกอริทึม) การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นลำดับ ขั้นตอนการเขียนสัญลักษณ์เพื่อบอกลำดับขั้นตอน ลำดับความคิดและสื่อสารให้คอมพิวเตอร์เข้าใจ สร้างสรรค์ชิ้นงานให้สำเร็จ (Project Based Learning) ประดิษฐ์นวัตกรรม ออกแบบหุ่นยนต์ภารกิจ และการเข้าร่วมการแข่งขัน Robotics ระดับประเทศและนานาชาติต่อไป “School of Technology & Engineering Pathway, Pattaya

          ทั้งนี้จึงได้กิจกรรมแนะแนวนักเรียนและผู้ปกครอง หรือ KOSEN KMITL Road Show ที่โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมคุณภาพที่ทางผู้บริหารให้ความสำคัญ ไม่ใช่เพียงแค่นักเรียนของ โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยาเท่านั้น แต่ต้องการที่จะส่งเสริมและพัฒนาเด็กๆ ในชุมชนจากโรงเรียนต่างๆ ให้มีโอกาสในการเรียนรู้ และสามารถสอบเข้าชิงทุนโคเซ็นญี่ปุ่นนี้ได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศชั้นนำของโลก ที่มีการพัฒนาทางด้านอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีระดับสากล กลไกและหลักการของการพัฒนาอุตสาหกรรมต่างๆ คือ การผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของสายงานต่างๆ โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยานั้น  ได้เป็นสมาชิกเข้าร่วมเครือข่าย โครงการ K-Engineering Extension School (K-EES) และที่ผ่านมาโรงเรียนสว่างฯ ได้ส่งเสริมสนับสนุน ให้นักเรียนของโรงเรียน และนักเรียนต่างโรงเรียนในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ได้มีโอกาสรับการเรียนรู้นอกสถานที่ และเข้าร่วมกิจกรรม Workshop ต่างๆ ของสถาบันเทคโนโลยีพระ จอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ค้นพบตัวเอง เกิดแรงบันดาลใจ และได้แนวทางในการศึกษาต่อ

          นายสินธ์ไชย เปิดเผยต่อว่า โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยานั้น  ได้สร้างสรรค์จรรโลงความก้าวหน้าทางวิชาการ สร้างแรงจูงใจและแรงบันดาลใจในการเรียน การสร้างองค์ความรู้อันเกิดจากการเข้าถึง แหล่งเรียนรู้ในสถานที่จริง ใกล้ชิดผู้เชี่ยวชาญ ลงมือทดลอง ปฏิบัติเพื่อพัฒนาครูและนักเรียน ให้เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเต็มศักยภาพ เพื่อดำเนินการพัฒนาโรงเรียนไปสู่การเป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพของผู้เรียน สร้างเป้าหมายให้นักเรียนเติบโต เป็นบุคลากรที่มีปัญญาทักษะคุณภาพในการประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิตต่อไป

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด