พ่อเมืองอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ พร้อมยกย่องเชิดชูเกียรติครูที่ร่วมกันพัฒนางานด้านการศึกษา ให้เด็กและเยาวชนเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต

พ่อเมืองอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ พร้อมยกย่องเชิดชูเกียรติครูที่ร่วมกันพัฒนางานด้านการศึกษา ให้เด็กและเยาวชนเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   นำบุคลากรทางการศึกษา  ข้าราชการครู อาจารย์ และหน่วยงานวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2566 ครั้งที่ 67 ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ครู อาจารย์ ที่ให้ความรู้ อบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดี พร้อมยกย่องเชิดชูเกียรติครูที่ร่วมกันพัฒนางานด้านการศึกษาให้เด็กและเยาวชนเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต

          วันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 07.30 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานจากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดฯ ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง  แด่พระสงฆ์ 99 รูป เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมนำข้าราชการครู อาจารย์ และหน่วยงานวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2566 ครั้งที่ 67  ประกอบพิธีทำบุญในงานวันครู ซึ่งจัดขึ้นประจำทุกปี ต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 67  เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ครู อาจารย์ ที่ให้ความรู้ อบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดี ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติครูและพัฒนาวิชาชีพครู สร้างความตระหนักให้สังคมให้รับรู้ถึงบทบาทของครูในการปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีด้านคุณธรรม จริยธรรม และการดำรงชีวิตให้กับลูกศิษย์ สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างครู รวมทั้งธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงาม  โดยมี นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมด้วย นางสาวเต็มจิต  จันทคา ศึกษาธิการจังหวัดฯ  นางสุทธาทิพ  ไชยรัตนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนจิราศาสตร์วิทยา ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู อาจารย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีฯ  ณ โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          โอกาสนี้ ก่อนเริ่มพิธีมอบเกียรติบัตร  นางสาวเต็มจิต  จันทคา ศึกษาธิการจังหวัดฯ  ได้อ่านสารของนายกรัฐมนตรี และ ดร.กัลยา มาลัย ผอ.สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 ได้อ่านสารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องในวันครู ประจำปี 2566 ครั้งที่ 67  จากนั้น นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้มอบเกียรติบัตรให้กับครูผู้ที่มีผลงานดีเด่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 47 คน พร้อมทั้งกล่าวยกย่องและชื่นชมครูและบุคลากรทางการศึกษาของจังหวัดฯ ที่ได้ร่วมกันทำงานจนประสบผลสำเร็จ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันพัฒนางานด้านการศึกษาให้มีความเข้มแข็ง สามารถพัฒนาและรักษาวิชาชีพให้มีความเจริญก้าวหน้า ซึ่งจะส่งผลให้เด็กและเยาวชนที่ได้รับการศึกษาและผ่านการอบรมสั่งสอน กลายเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต ให้สอดคล้องกับคำขวัญ  ประจำปี 2566  ครั้งที่ 67 ที่ว่า  "ครูดี  ศิษย์ดี  มีอนาคต"

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด