มรภ.อยุธยา ประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy ลงนามบันทึกข้อตกลง การบริหารงานด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส

มรภ.อยุธยา ประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy ลงนามบันทึกข้อตกลง การบริหารงานด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy และลงนามบันทึกข้อตกลง การบริหารงานด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เพื่อให้ทุกหน่วยงานและบุคลากรทุกภาคส่วนได้ตระหนักเกรงกลัวต่อการทุจริตทุกรูปแบบ รวมทั้งเป็นเวทีที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอก ภาคประชาชน ชุมชน ท้องถิ่น และนักศึกษา

          เวลา 9.00 น.วันที่ 12 ม.ค.66 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา นำรองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี คณบดี ผู้อำนวยการสถาบัน/สำนักคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ ตัวแทนนักศึกษา ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ และลงนามบันทึกข้อตกลงการบริหารงานด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธาตรี มหันตรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารทรัพยากร กล่าวว่า  พิธีประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy และลงนามบันทึกข้อตกลงการบริหารงาน ด้วยคุณธรรมและความโปร่งใส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ถือเป็นส่วนหนึ่งที่สอดคล้องตามนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนแผนการปฏิรูปประเทศ ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ภายใต้กิจกรรมการประกาศนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เพื่อให้ทุกหน่วยงานและบุคลากรทุกภาคส่วนได้ตระหนักเกรงกลัวต่อการทุจริตทุกรูปแบบ รวมทั้งเป็นเวทีที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอก  ภาคประชาชน ชุมชน ท้องถิ่น และนักศึกษา

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ยุพิน พวกยะ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา กล่าวถึงวัตถุประสงค์  ดังนี้  1.เพื่อส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาล และป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในหน่วยงานภาครัฐ   2.เพื่อสอดคล้องกับแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (พ.ศ. 2561-2580) โดยภาครัฐบริหารงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ มีการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในทุกระดับ มีวัฒนธรรมแยกแยะประโยชน์ส่วนบุคคล และประโยชน์ส่วนรวมของบุคลากรภาครัฐให้เกิดขึ้น  รวมทั้งสร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้ทุกภาคส่วน  ตื่นตัวละอายต่อการทุจริตประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต เป็นต้น   3.เพื่อสร้างจิตสำนึกในการเกรงกลัวต่อการทุจริต คอร์รัปชั่น ทั้งในระดับนโยบายและระดับปฏิบัติ  4. เพื่อให้มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจแก่นักศึกษา ประชาชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน  5. เพื่อให้บุคลากรทุกคนพึงยึดถือเป็นแนวปฏิบัติควบคู่กับกฎ ระเบียบ ข้อบังคับอื่นๆ อย่างทั่วถึง รวมทั้งเป็นค่านิยมร่วมของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

          รองศาสตราจารย์ ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์  อธิการบดี  กล่าวว่า  มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จะน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มาบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ตามหลักธรรมาภิบาลครบถ้วนทุกประการ โดยมีแนวทางและดำเนินงาน ดังนี้

          1ดำเนินงานตามแนวนโยบายเพื่อคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ประกอบด้วย  การปฏิบัติหน้าที่  การใช้งบประมาณ การใช้อำนาจ  การใช้ทรัพย์สินของราชการ  การแก้ไขปัญหาการทุจริต  คุณภาพการดำเนินงาน  ประสิทธิภาพการสื่อสาร  การปรับปรุงระบบการทำงาน  การเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต

          2 ปฏิบัติงานทุกขั้นตอนตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับอย่างครบถ้วน เคร่งครัดตลอดจนส่งเสริมให้บุคลากรปฏิบัติงานตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับที่กำหนดไว้

          3. มหาวิทยาลัยเป็นหน่วยงานที่บุคลากรทุกคน  ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) เพื่อเป็นการปลูกฝังและสร้างความตระหนักรู้ ค่านิยมในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน รู้จักแบ่งแยกประโยชน์ส่วนตนกับประโยชน์ส่วนรวม  ให้เกิดจิตสำนึกในด้านคุณธรรมและป้องกันการทุจริตคอร์รัปชันในหน่วยงาน รวมถึงมีมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในองค์กร และการถ่วงดุลตรวจสอบภายในที่เข้มแข็ง มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้บุคลากรในมหาวิทยาลัย ตระหนักถึงผลร้ายและความเสียหาย  จากภัยของการทุจริตคอร์รัปชันต่อมหาวิทยาลัย และประเทศชาติ ให้เกิดวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันอย่างยั่งยืน

          4.ไม่ยอมรับพฤติกรรมการทุจริตคอร์รัปชัน และไม่อดทนต่อการกระทำทุจริตที่ก่อให้เกิดการลงโทษทางสังคม (Social Sanction) อันจะส่งผลให้บุคลากรในมหาวิทยาลัย เกิดความละอายหรือความเกรงกลัวที่จะกระทำการทุจริตคอร์รัปชัน

          5.ปลูกฝังจิตสำนึกของบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ให้รู้จักแยกแยะ ผิด ชอบ ชั่ว ดี ให้ทุกคนมุ่งประพฤติดีปฏิบัติชอบ ปฏิเสธคอร์รัปชันและสิ่งชั่วร้าย ช่วยกันสร้างและส่งเสริมคนดี รวมทั้งจะต่อต้านการกระทำทุจริตคอร์รัปชันอย่างจริงจังตลอดไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ท้องถิ่น สังคม ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  มีเจตจำนงต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ และจะยึดมั่นในเจตนารมณ์ให้เป็นมหาวิทยาลัยปลอดคอร์รัปชั่น ต้านทุจริต อย่างยั่งยืนต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด