อุบลราชธานี กศน.เดชอุดม ติวเข้มอบรมส่งเสริมความรู้เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน แก่นักศึกษา

อุบลราชธานี  กศน.เดชอุดม  ติวเข้มอบรมส่งเสริมความรู้เพื่อเตรียมความพร้อม  ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน แก่นักศึกษา

กศน.เดชอุดม  ร่วมกับสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุบลราชธานี อบรมส่งเสริมความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน แก่นักศึกษา  กศน.อำเภอเดชอุดม

          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงาน กศน.อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี  นายเฉลิมพล อ่อนละออ ผู้อำนวยการกศน.อำเภอเดชอุดม พร้อมคณะครู กศน.อำเภอเดชอุดม ให้การต้อนรับ  นายณรงค์ฤทธิ์ วรรณโส  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุบลราชธานี ประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน มีนักศึกษา กศน.อำเภอเดชอุดมเข้าร่วมโครงการ กว่า 40 คน

          สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุบลราชธานี   ได้เห็นความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ให้มีความพร้อมที่จะเป็นกำลังแรงงานที่มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการใช้แรงงานเด็ก แรงงานบังคับ แรงงานเด็กในรูปแบบที่เลวร้าย จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมเด็กก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยวิทยากร  จากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุบลราชธานี   ในหัวข้อสถานการณ์ด้านแรงงาน  สิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน การใช้แรงงานเด็กในรูปแบบที่เลวร้าย การค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และดำเนินกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการทำงาน

          ซึ่งกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานมุ่งเน้นการยกระดับบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิหน้าที่ตามกฎหมายคุ้มครองแรงานก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ทั้งนี้ เพื่อป้องกันฝ้าระวังมิให้มีการใช้แรงานเด็กผิดกฎหมาย แรงงานบังคับ แรงงานเด็กในรูปแบบที่เลวร้าย และการค้ามนุษย์

ทีมข่าว กศน.อำเภอเดชอุดม รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด