พ่อเมืองอยุธยา เปิดตัวแบรนด์โลโก้ GO-Ayutthaya หนุนกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวยุค 4.0

พ่อเมืองอยุธยา  เปิดตัวแบรนด์โลโก้ GO-Ayutthaya หนุนกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวยุค 4.0

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับมือกับสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ เปิดตัวแบรนด์ “GO-Ayutthaya” หนุนกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวยุค 4.0 เชื่อมต่อสื่อโซเซียลมีเดีย  โซเซียลเน็ตเวิร์ค เวบไซต์  แฟนเพจ  เฟสบุ๊ค  IG ทวิทเตอร์ และอื่นๆ คาดเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท

       วันที่ 17 พ.ย. 60 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์  พ่อเมืองอยุธยา  เป็นประธานเปิดตัวแบรนด์ท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แบรนด์ “GO-Ayutthaya” โดยมีนายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ จำนวนมากเข้าร่วมงานเปิดแบรนด์ท่องเที่ยวตัวใหม่ของอยุธยา ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา(ศาลากลางหลังเก่า)

        ภายในบริเวณงานเต็มไปด้วย  บรรยากาศกลิ่นอายของความเป็นไทยแบบโบราณ  เช่น  การแสดงโขนชุดยกรบ โขนเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทย  มีประวัติยาวนานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ที่มีความสง่างามอลังการและอ่อนช้อย  อีกทั้งการแต่งกายย้อนยุค แบบไทยโบราณของผู้เข้าร่วมงาน ขนมไทย รวมถึงของที่ระลึกในงาน  ขนมเปียกปูน หน้ากะทิ การแสดงรำมวยไทย และยังเปิดตัว 2 บทเพลงด้วยการนำดนตรีไทยผสมผสานเข้ากับเปียโนนั่นคือเพลง GO-Ayutthaya  เล่าถึงประวัติความเป็นมาของเมืองประวัติศาสตร์  จากอดีตถึงปัจจุบัน และเพลงอยุธยาราชธานีเก่า ที่นำเอาคำขวัญของจังหวัด มาขับร้องแบบไทยเดิม เล่นควบคู่ไปกับดนตรีไทย และเปียโน อย่างอลังการ

         นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ พ่อเมืองอยุธยา กล่าวว่า  ผมอยากใช้คำง่ายๆ จำง่ายๆ ให้ติดหูและติดตาผู้คน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว มันต้องมีคำว่าอยุธยาอยู่แน่นอน แต่ต้องต่อด้วยอะไร หรือขึ้นด้วยอะไรก็มาจบที่คำว่า “โก” จึงใช้คำพูดว่า โกอยุธยา หรือไปอยุธยา ก็จำง่าย รวมทั้งการออกแบบ โลโก้ มาอยุธยาก็ต้องนั่งรถสามล้อกบ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของอยุธยา แต่ถ้าจะถามทุกท่านไปว่าทำไมต้องโกอยุธยา อันนี้ต้องให้ลองโกอยุธยาดู นะครับ

        ตัวแบรนด์ GO-Ayutthaya ได้รวบรวมข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยว ดูข้อมูลวางแผนการท่องเที่ยว โดยจะเชื่อมต่อเข้ากับโซเชียลมีเดียต่างๆ โซเซียลเน็ตเวิร์ค   เว็บไซต์  แฟนเพจ เฟสบุ๊ค และอื่นๆ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว โดยตั้งเป้าว่าจะมีเงินสะพัดประมาณ 300 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-17 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ชี้แจงการจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” ประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ทุ่ม 500 ล้าน Transform ปรับโฉมใหม่ จัดเต็มอีเว้นท์คืนกำไรให้คนอยุธยา....


- วันที่[2024-03-16 ] คณะผู้บริหาร “ไพรม์มัส กรุ๊ป” เข้าพบนายกเมืองพัทยา รับฟังข้อมูลยานยนต์ในเมืองท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-13 ] ชลบุรี นงนุชพัทยา - เริ่มแล้ว! งาน AUTOMATION EXPO 2024 - EEC Edition พัฒนา Smart Manufacturing เริ่มที่คน ต่อยอดด้วยเทคโนโลยี....


- วันที่[2024-02-23 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค สนับสนุนนักศึกษา จุดประกายการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอดธุรกิจ....


- วันที่[2024-02-06 ] AIS 3BB FIBRE3 เยือนอยุธยานกรุงเก่าเมืองมรดกโลก เดินหน้าเสริมศักยภาพเน็ตบ้าน ยกระดับเติมเต็มการท่องเที่ยว ผลักดันเศรษฐกิจอุตสาหกรรมชั้นนำของภาคกลาง เพื่อการใช้ชีวิตที่ดียิ่งกว่าของคนไทย....


- วันที่[2024-01-30 ] GULF คว้ารางวัล บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค 3 ปีซ้อน ในงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023....


- วันที่[2024-01-29 ] บริษัท ศิวิไล เปิดตัวงาน “1-STAR Golden Night 2024” การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของคู่ค้าทางธุรกิจ Civilimall Application....


- วันที่[2024-01-28 ] พาณิชย์จังหวัดตราด กลุ่มพาณิชย์ภาคตะวันออก ยกทัพสินค้าเปิดตลาดอยุธยา “มหกรรมการค้าชายแดนภาคตะวันออกสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ ปี 2567\"....


- วันที่[2024-01-17 ] อยุธยา กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ประชุมหารือการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน....


ดูข่าวทั้งหมด