รองพ่อเมืองอยุธยา เปิดตลาดข้าวสารกระตุ้นเศรษฐกิจข้าวสารเพิ่มรายได้เกษตรกร

พาณิชย์อยุธยา  กระตุ้นเศรษฐกิจตลาดข้าวสารเพิ่มรายได้เกษตรกร

พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กระตุ้นเศรษฐกิจตลาดข้าวสารเพิ่มช่องทางกระจายผลผลิตและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรชาวนาให้ยั่งยืน

           เวลา 09.30 น. วันที่ 11 พ.ย. 59  นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประธานในพิธีเปิดตลาดนัดข้าวสาร กระตุ้นเศรษฐกิจตลาดข้าวสารเพิ่มช่องทางกระจายผลผลิตและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร ซึ่งเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกรชาวนา สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ นำข้าวสารบรรจุถุงมาจำหน่ายทุกวันศุกร์ โดยมี นางสุวรรณา  ชนินทร์วาณิชย์  พาณิชย์จังหวัดฯ นายเจริญ  ศิริไชยา  สหกรณ์จังหวัดฯ นายประเสริฐ  โฆษิตพิรุณ  อุตสาหกรรมจังหวัดฯ ร่วมในพิธีฯ ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           นายเรวัต ประสงค์  เปิดเผยว่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้วางแนวทางแก้ไขการช่วยเหลือชาวนาเรื่องราคาข้าวทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยในส่วนของระยะสั้นเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วน  เพื่อกระจายผลผลิตในรอบออกจากระบบให้เร็วที่สุด  เนื่องจากจังหวัดฯ ยังมีพื้นที่กำลังเก็บเกี่ยว 270,000 ไร่   จะได้ผลผลิต 200,000 ตัน ล่าสุด จังหวัดฯ ได้ประสานกับหลายภาคส่วน  ทั้งภาคอุตสาหกรรม  ภาคการโรงแรม และภาคพาณิชย์   รับซื้อข้าวจากชาวนา  เพื่อลดปริมาณข้าวและหาตลาด สร้างรายได้ให้กับชาวนา   เบื้องต้นได้รับการสั่งจองจากหลายภาคส่วนแล้ว

           “คิดว่าหลายภาคส่วน  กระทรวงพาณิชย์  ก็มาช่วยดูเรื่องการตลาดที่จะออกไปช่องทางไหน  อุตสาหกรรมเองก็พยายามติดต่อโรงงานอุตสาหกรรมที่รับซื้อข้าวโดยตรง  ก็ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย คือ คนที่รับซื้อข้าวตรงก็ได้ข้าวคุณภาพตามที่ต้องการและได้ราคาถูกลง  ส่วนคนขายเองก็ได้ราคาสูงขึ้น  ตรงนี้ก็ลดทอนไปได้บ้าง  แต่ก็เป็นจำนวนไม่ได้มาก  จำนวนที่เราคิดว่าเราทำได้ก็อยู่ที่ประมาณ 3-4 พันตัน ที่กำลังดูเรื่องของการตลาดทั้งหมดอยู่”

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ทุ่ม 500 ล้าน Transform ปรับโฉมใหม่ จัดเต็มอีเว้นท์คืนกำไรให้คนอยุธยา....


- วันที่[2024-03-16 ] คณะผู้บริหาร “ไพรม์มัส กรุ๊ป” เข้าพบนายกเมืองพัทยา รับฟังข้อมูลยานยนต์ในเมืองท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-13 ] ชลบุรี นงนุชพัทยา - เริ่มแล้ว! งาน AUTOMATION EXPO 2024 - EEC Edition พัฒนา Smart Manufacturing เริ่มที่คน ต่อยอดด้วยเทคโนโลยี....


- วันที่[2024-02-23 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค สนับสนุนนักศึกษา จุดประกายการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอดธุรกิจ....


- วันที่[2024-02-06 ] AIS 3BB FIBRE3 เยือนอยุธยานกรุงเก่าเมืองมรดกโลก เดินหน้าเสริมศักยภาพเน็ตบ้าน ยกระดับเติมเต็มการท่องเที่ยว ผลักดันเศรษฐกิจอุตสาหกรรมชั้นนำของภาคกลาง เพื่อการใช้ชีวิตที่ดียิ่งกว่าของคนไทย....


- วันที่[2024-01-30 ] GULF คว้ารางวัล บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค 3 ปีซ้อน ในงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023....


- วันที่[2024-01-29 ] บริษัท ศิวิไล เปิดตัวงาน “1-STAR Golden Night 2024” การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของคู่ค้าทางธุรกิจ Civilimall Application....


- วันที่[2024-01-28 ] พาณิชย์จังหวัดตราด กลุ่มพาณิชย์ภาคตะวันออก ยกทัพสินค้าเปิดตลาดอยุธยา “มหกรรมการค้าชายแดนภาคตะวันออกสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ ปี 2567\"....


- วันที่[2024-01-17 ] อยุธยา กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ประชุมหารือการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน....


- วันที่[2023-12-21 ] ชลบุรี - GO Wholesale ตัดริบบิ้น สาขาที่ 4 สาขาพัทยาใต้ กระตุ้นเศรษฐกิจและดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ....


ดูข่าวทั้งหมด