ชลบุรี – เมืองพัทยา นายใหญ่แฟร์เท็กซ์ไม่ปลื้ม ถูกค่ายรถหรูเบี้ยวสัญญา

ชลบุรี – เมืองพัทยา นายใหญ่แฟร์เท็กซ์ไม่ปลื้ม ถูกค่ายรถหรูเบี้ยวสัญญา

          วันที่ 13 ต.ค.66 ที่แฟร์เท็กซ์กรุ๊ป พัทยา จ.ชลบุรี นายจงเดชา บุษราบวรวงษ์ ประธานบริหารแฟร์เท็กซ์กรุ๊ป พัทยา ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเมืองพัทยา เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังจากที่ได้จองรถหรูแต่กลับไม่เป็นไปตามที่พูดคุยตกลงกันไว้

          โดย นายจงเดชา บุษราบวรวงษ์ ประธานบริหารแฟร์เท็กซ์ กรุ๊ป พัทยา กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2565 เกือบ 1 ปีที่ผ่านมา  ได้ไปเที่ยวชมงานมอเตอร์โชว์ที่เมืองทองธานี กทม. และได้สนใจติดต่อจองรถยนต์หรูยี่ห้อ BMW รุ่น i7 Gran Lusso โดยแจ้งรายละเอียดความต้องการรถสีทูโทน เป็นสีเทาเข้มไล่ไปโทนอ่อน เบาะที่นั่งสีเนื้อ ในราคา 8,719,000 บาท

          โดยวางเงินมัดจำไว้จำนวน 5 แสนบาท และนัดรับรถกันในเดือนธันวาคม 2566  แต่ปรากฏว่าเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ทางเซลล์ผู้ขายกลับแจ้งว่า แบบรถที่สั่งไว้ไม่สามารถผลิตได้ จะมีเพียงแต่รถรุ่นเดียวกันเป็นสีเทา-ดำ เบาะสีแดง ซึ่งตนก็ตอบไปว่าไม่ชอบสีดำ อีกทั้งตนอายุมากแล้วคงไม่เหมาะกับเบาะสีแดง

          จากนั้นทางเซลล์ผู้ขายพยายามยัดเยียดให้เปลี่ยนเป็นรถรุ่นใหม่  ที่มีราคาประมาณ 11 ล้านบาทให้ตนเอง โดยจะลดราคาลงให้อีก 5 แสนบาท ซึ่งตนเองมองว่าตนไม่เป็นธรรม และไม่เป็นไปตามสัญญาที่ตกลงกัน อีกทั้งทางผู้บริหารโชว์รูม BMW ก็ไม่เคยติดต่อมาพูดคุย หรือโทร.มาขอโทษ  มีเพียงเซลล์ผู้ขายติดต่อมาบอกว่าไม่มีรถรุ่นที่ต้องการ สร้างความเสียหายในชื่อเสียง รวมทั้งทำให้เสียเวลานานร่วม 11 เดือนในการรอรถ

          นายจงเดชา กล่าวอีกว่า การตั้งโต๊ะแถลงข่าวในครั้งนี้ ไม่ได้ต้องการทำลายชื่อเสียงของรถยนต์หรูดังกล่าว แต่เพื่อขอความเป็นธรรมจากบริษัทที่ยื่นเงื่อนไขซึ่งตนรับไม่ได้ ขนาดบริษัทใหญ่มีชื่อเสียงอย่างนี้ ยังกล้าเบี้ยวสัญญาลูกค้า ซึ่งรถราคาไม่ใช่หลักแสน แต่เป็นหลัก 9–10 ล้านบาท โดยหลังจากตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเสร็จสิ้น จะได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ชานันท์ เกษรบัว รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะตั้งทนาย เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้ตนเสียหายต่อไป

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-17 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ชี้แจงการจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” ประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ทุ่ม 500 ล้าน Transform ปรับโฉมใหม่ จัดเต็มอีเว้นท์คืนกำไรให้คนอยุธยา....


- วันที่[2024-03-16 ] คณะผู้บริหาร “ไพรม์มัส กรุ๊ป” เข้าพบนายกเมืองพัทยา รับฟังข้อมูลยานยนต์ในเมืองท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-13 ] ชลบุรี นงนุชพัทยา - เริ่มแล้ว! งาน AUTOMATION EXPO 2024 - EEC Edition พัฒนา Smart Manufacturing เริ่มที่คน ต่อยอดด้วยเทคโนโลยี....


- วันที่[2024-02-23 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค สนับสนุนนักศึกษา จุดประกายการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอดธุรกิจ....


- วันที่[2024-02-06 ] AIS 3BB FIBRE3 เยือนอยุธยานกรุงเก่าเมืองมรดกโลก เดินหน้าเสริมศักยภาพเน็ตบ้าน ยกระดับเติมเต็มการท่องเที่ยว ผลักดันเศรษฐกิจอุตสาหกรรมชั้นนำของภาคกลาง เพื่อการใช้ชีวิตที่ดียิ่งกว่าของคนไทย....


- วันที่[2024-01-30 ] GULF คว้ารางวัล บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค 3 ปีซ้อน ในงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023....


- วันที่[2024-01-29 ] บริษัท ศิวิไล เปิดตัวงาน “1-STAR Golden Night 2024” การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของคู่ค้าทางธุรกิจ Civilimall Application....


- วันที่[2024-01-28 ] พาณิชย์จังหวัดตราด กลุ่มพาณิชย์ภาคตะวันออก ยกทัพสินค้าเปิดตลาดอยุธยา “มหกรรมการค้าชายแดนภาคตะวันออกสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ ปี 2567\"....


- วันที่[2024-01-17 ] อยุธยา กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ประชุมหารือการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน....


ดูข่าวทั้งหมด