สถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง ร่วมกับภาคีเครือข่ายธุรกิจการท่องเที่ยวอยุธยา จัดเวทีพบปะนักลงทุนชาวเกาหลี เสริมสร้างการลงทุนการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลกในลุ่มน้ำโขง

สถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง ร่วมกับภาคีเครือข่ายธุรกิจการท่องเที่ยวอยุธยา จัดเวทีพบปะนักลงทุนชาวเกาหลี เสริมสร้างการลงทุนการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลกในลุ่มน้ำโขง

สถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง ร่วมกับภาคีเครือข่ายธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดเวทีพบปะเจรจาปรึกษาหารือนักลงทุนชาวเกาหลี เสริมสร้างการลงทุนการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลกในลุ่มน้ำโขง เพื่อเชื่อมโยงหน่วยงานท้องถิ่นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับนักลงทุนชาวเกาหลีที่มีศักยภาพ ส่งเสริมความร่วมมือด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการพัฒนาทักษะร่วมกัน  เพื่อขยายแนวทางการมีส่วนร่วม  เสริมสร้างขีดความสามารถในการตอบสนองตลาดด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการสร้างเครือข่ายที่ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ชาญฉลาดและยั่งยืนของแหล่งมรดกโลกในประเทศลุ่มน้ำโขง

          วันจันทร์ ที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการประชุม กิจกรรมพบปะและเจรจาการลงทุนที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว ซึ่งสถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนความร่วมมือแม่โขง-สาธารณรัฐเกาหลี (MKCF) นำโดย Mr.Madhuriya k. Dutta (Director of Trade and Investment Facilitation Department,Mekong Institute)  นำทีม Investors จากเกาหลี 5 ท่าน  อาทิ  Mr. Lee Kang Hyun ประธานหอการค้าและอุตสาหกรรมเกาหลีในอินโดนีเซีย (KOCHAM)  Mr. Yoon-ha Chang  ประธานสมาคม SMEs แห่งเกาหลีในอินโดนีเซีย  Mr. Hyunki Min  ประธานสมาคม SMEs แห่งเกาหลีในอินโดนีเซีย  Mr. Steve Hyunjong Jang  มีโปรไฟล์ที่มีเอกลักษณ์และหลากหลาย พร้อมความเชี่ยวชาญในหลายด้าน  Ms. Daisy Park หัวหน้าโครงการของเกาหลี โครงการ ROK-Mekong Sustainable Tourism Project เพื่อเชื่อมโยงหน่วยงานท้องถิ่นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับนักลงทุนชาวเกาหลีที่มีศักยภาพ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยีและการพัฒนาทักษะร่วมกัน พบปะเจรจาปรึกษาหารือนักลงทุนชาวเกาหลี เพื่อขยายแนวทางการมีส่วนร่วมและเสริมสร้างขีดความสามารถในการตอบสนองตลาดด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการสร้างเครือข่ายที่ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ชาญฉลาดและยั่งยืนของแหล่งมรดกโลกในประเทศลุ่มน้ำโขง โดยมีคุณมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คุณนิธิ สืบพงษ์สังข์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและเจ้าของ บริษัท นัทตี้แอดเวนเจอร์ จำกัด ภาคีเครือข่ายธุรกิจการท่องเที่ยวอยุธยา ร่วมกิจกรรม Investment Forum  ณ ห้องประชุมโรงแรมคลาสสิคคามิโอ จ.พระนครศรีอยุธยา

          สถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง เป็นองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศ ก่อตั้งโดยรัฐบาลของกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (Greater Mekong Subregion - GMS) 6 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า ไทย เวียดนาม มณทลยูนานและกวางซีของจีน ซึ่งส่วนหนึ่งของโครงการได้มุ้งเน้นไปที่การพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและชาญฉลาดในแหล่งมรดกโลกของ UNESCO 5 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในประเทศลุ่มน้ำโขง อันได้แก่ พระนครศรีอยุธยา เสียมราฐ หลวงพระบาง  เว้ และพุกาม  ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีบทบาทสำคัญในการท่องเที่ยว  เป็นมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน

          คุณมานัส  ทรัพย์มีชัย  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า เมื่อเรามาถึงจุดสิ้นสุดของการประชุมนี้  อยากจะแสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อทุกท่าน สภาการท่องเที่ยวอยุธยาของเรา พร้อมด้วยพันธมิตรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่ทุ่มเทของเรา มุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์และส่งเสริมความงาม วัฒนธรรม และมรดกของเมืองอันเป็นที่รักของเรา  ในอยุธยา อิฐทุกก้อน ทุกวัด และทุกริมฝั่งแม่น้ำล้วนมีเรื่องราว - เรื่องราวของการฟื้นฟู การผสมผสานทางวัฒนธรรม และของผู้คนที่เจริญรุ่งเรืองไปตามกาลเวลา ความมุ่งมั่นของเราต่อการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ไม่เพียงแต่ปกป้องอดีตของเรา แต่ยังกำหนดอนาคตของเราด้วย  ผมอยากจะแสดงความขอบคุณสำหรับความพยายามอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของทีมงานของเรา และความกระตือรือร้นของทุกคนที่มีส่วนทำให้อยุธยาเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำ เราไม่เพียงแค่รักษาประวัติศาสตร์เท่านั้น เรากำลังสร้างความทรงจำอันน่าจดจำสำหรับผู้มาเยือนจากทั่วโลก การท่องเที่ยวเป็นสะพานที่เชื่อมโยงหัวใจและวัฒนธรรม มันเป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโต เป็นแหล่งความภาคภูมิใจ และเป็นวิถีชีวิตของผู้คนมากมายในชุมชนของเรา ขอให้เราทำงานร่วมกัน สร้างสรรค์ และแบ่งปันสมบัติของกรุงศรีอยุธยาให้โลกได้รับรู้ต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-17 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ชี้แจงการจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” ประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ทุ่ม 500 ล้าน Transform ปรับโฉมใหม่ จัดเต็มอีเว้นท์คืนกำไรให้คนอยุธยา....


- วันที่[2024-03-16 ] คณะผู้บริหาร “ไพรม์มัส กรุ๊ป” เข้าพบนายกเมืองพัทยา รับฟังข้อมูลยานยนต์ในเมืองท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-13 ] ชลบุรี นงนุชพัทยา - เริ่มแล้ว! งาน AUTOMATION EXPO 2024 - EEC Edition พัฒนา Smart Manufacturing เริ่มที่คน ต่อยอดด้วยเทคโนโลยี....


- วันที่[2024-02-23 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค สนับสนุนนักศึกษา จุดประกายการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอดธุรกิจ....


- วันที่[2024-02-06 ] AIS 3BB FIBRE3 เยือนอยุธยานกรุงเก่าเมืองมรดกโลก เดินหน้าเสริมศักยภาพเน็ตบ้าน ยกระดับเติมเต็มการท่องเที่ยว ผลักดันเศรษฐกิจอุตสาหกรรมชั้นนำของภาคกลาง เพื่อการใช้ชีวิตที่ดียิ่งกว่าของคนไทย....


- วันที่[2024-01-30 ] GULF คว้ารางวัล บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค 3 ปีซ้อน ในงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023....


- วันที่[2024-01-29 ] บริษัท ศิวิไล เปิดตัวงาน “1-STAR Golden Night 2024” การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของคู่ค้าทางธุรกิจ Civilimall Application....


- วันที่[2024-01-28 ] พาณิชย์จังหวัดตราด กลุ่มพาณิชย์ภาคตะวันออก ยกทัพสินค้าเปิดตลาดอยุธยา “มหกรรมการค้าชายแดนภาคตะวันออกสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ ปี 2567\"....


- วันที่[2024-01-17 ] อยุธยา กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ประชุมหารือการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน....


ดูข่าวทั้งหมด