พาณิชย์อยุธยา เปิดบูธจำหน่ายสินค้า \"พาณิชย์...ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย\" บรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน

พาณิชย์อยุธยา เปิดบูธจำหน่ายสินค้า "พาณิชย์...ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย" บรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับพาณิชย์อยุธยา เปิดบูธจำหน่ายสินค้า "พาณิชย์...ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย" เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน อีกทั้งช่วยเพิ่มช่องทางจำหน่าย ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ SMEs Startup ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคในงานได้มีโอกาสซื้อสินค้า จากผู้ผลิตโดยตรง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          วันที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 16.00 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการเปฺิดโครงการพาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย (ภูมิภาค) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายชัยรัตน์ บุญส่ง พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ ประธานหอการค้าไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ประกอบการ ภาคเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน โดยมีผู้สนใจเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าอย่างคึกคัก ซึ่งจัดขึ้น บริเวณลานหน้าวัดพระราม วงเวียนศาลหลักเมือง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลที่เห็นความสำคัญที่จัดโครงการการดีๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่เป็นเรื่องของอาหารการกินเครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงขอบคุณพ่อค้าแม่ค้า ที่ได้มีส่วนในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ที่นำสินค้าคุณภาพดีที่จำเป็นต่อการดำรงชีพมาลดราคาพิเศษต่ำกว่าท้องตลาด ช่วยลดค่าครองชีพที่จำเป็นของพี่น้องประชาชน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียง ทำให้มีช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าในราคาประหยัดได้มากขึ้น เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ได้อย่างแท้จริง อีกทั้งช่วยเพิ่มช่องทางจำหน่ายและสร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ SMEs Startup ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคในงานได้มีโอกาสซื้อสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างไรก็ตามหลังจากเสร็จกิจกรรมขอให้ผู้จัด ผู้ประกอบการช่วยกันดูแลคัดแยกขยะ ทำความสะอาดในการจัดกิจกรรมทุกกิจกรรม เพื่อทำให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นเมืองสะอาด

         สำหรับการจัดงาน “พาณิชย์ ลดราคา ออนทัวร์ ทั่วไทย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” กำหนดจัดรวม 4 ครั้ง ๆ ละ 3 วัน โดยการจัดงานในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 1 ซึ่งมีกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพราคาพิเศษ ต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป 20 - 40 เปอร์เซ็นต์ ได้แก่ หมูเนื้อแดง ราคากิโลกรัมละ 140 บาท น่องไก่ติดสะโพก ราคากิโลกรัมละ 50 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2-3 แผง 30 ฟอง ราคาแผงละ 80 บาท น้ำมันปาล์ม ขวด 1 ลิตร ขวดละ 35 บาท ข้าวหอมมะลิ บรรจุถุง 5 กิโลกรัม ถุงละ 100 บาท เป็นต้น รวมทั้งออกร้านจำหน่ายสินค้า จำนวนกว่า 100 คูหา นอกจากนี้ ยังจัดการแสดงมินิคอนเสิร์ต และแสดงดนตรีของศิลปินนักร้อง อีกด้วย

          จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัดได้ที่บริเวณบึงพระราม ซึ่งครั้งที่ 2 จะจัดบริเวณสี่แยกไฟแดง (ทางไปอำเภอผักไห่) อำเภอเสนา ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ครั้งที่ 3 บริเวณเทศบาลตำบลพระอินทราชา อำเภอบางปะอิน ระหว่างวันที่ 5 – 7 เมษายน 2566 และครั้งที่ 4 บริเวณลานตรงข้ามตลาดดีดี อำเภออุทัย  ระหว่างวันที่ 10 – 12 เมษายน 2566

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-17 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ชี้แจงการจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” ประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ทุ่ม 500 ล้าน Transform ปรับโฉมใหม่ จัดเต็มอีเว้นท์คืนกำไรให้คนอยุธยา....


- วันที่[2024-03-16 ] คณะผู้บริหาร “ไพรม์มัส กรุ๊ป” เข้าพบนายกเมืองพัทยา รับฟังข้อมูลยานยนต์ในเมืองท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-13 ] ชลบุรี นงนุชพัทยา - เริ่มแล้ว! งาน AUTOMATION EXPO 2024 - EEC Edition พัฒนา Smart Manufacturing เริ่มที่คน ต่อยอดด้วยเทคโนโลยี....


- วันที่[2024-02-23 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค สนับสนุนนักศึกษา จุดประกายการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอดธุรกิจ....


- วันที่[2024-02-06 ] AIS 3BB FIBRE3 เยือนอยุธยานกรุงเก่าเมืองมรดกโลก เดินหน้าเสริมศักยภาพเน็ตบ้าน ยกระดับเติมเต็มการท่องเที่ยว ผลักดันเศรษฐกิจอุตสาหกรรมชั้นนำของภาคกลาง เพื่อการใช้ชีวิตที่ดียิ่งกว่าของคนไทย....


- วันที่[2024-01-30 ] GULF คว้ารางวัล บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค 3 ปีซ้อน ในงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023....


- วันที่[2024-01-29 ] บริษัท ศิวิไล เปิดตัวงาน “1-STAR Golden Night 2024” การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของคู่ค้าทางธุรกิจ Civilimall Application....


- วันที่[2024-01-28 ] พาณิชย์จังหวัดตราด กลุ่มพาณิชย์ภาคตะวันออก ยกทัพสินค้าเปิดตลาดอยุธยา “มหกรรมการค้าชายแดนภาคตะวันออกสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ ปี 2567\"....


- วันที่[2024-01-17 ] อยุธยา กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ประชุมหารือการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน....


ดูข่าวทั้งหมด