พสกนิกรชาวอยุธยา หลอมดวงใจร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พสกนิกรชาวอยุธยา  หลอมดวงใจร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พสกนิกรชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจาก 16 อำเภอ หลอมดวงใจเข้าร่วมอุปสมบทโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

           วันที่ 1 พ.ค. 62 ที่ วัดพนัญเชิงวรวิหาร  พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานฝ่ายสงฆ์  นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประธานฝ่ายฆราวาส เป็นประธานอุปสมบทโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จำนวน 89 รูป  โดยมีพิธีปลงผมนาคผู้อุปสมบท  เพื่อเตรียมบรรพชาอุปสมบทในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ค. 62) ที่วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร

    โอกาสนี้ พระธรรมรัตนมงคล ให้โอวาทแก่นาคเฉลิมพระเกียรติ  ความว่า  นับเป็นโอกาสมหามงคลของปวงชนชาวไทย ที่ได้พร้อมใจกันเฉลิมพระเกียรติ แสดงออกถึงความจงรักภักดี ด้วยการบำเพ็ญความดี น้อมถวายแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นผู้มีบุญนำพา วาสนานำส่ง เมื่อบวชเป็นพระภิกษุแล้ว ขอให้ตั้งใจประพฤติดีปฏิบัติชอบ เว้นในข้อที่พระพุทธเจ้าห้าม ทำตามในข้อที่พระองค์ทรงอนุญาต ด้วยวิริยะอุตสาหะ ให้เป็นภิกษุที่ดีในพระพุทธศาสนาในช่วงเวลา 15 วันนับจากนี้  และบุญกุศลนี้จะเป็นเครื่องสนองพระคุณแก่ตนเอง ผู้มีอุปการคุณ บิดามารดา  ที่สำคัญได้ร่วมกันประสานพลังบุญ น้อมถวายพระพรชัยมงคล และถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-03 ] เมืองพัทยา - เปิดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย “ถ่ายทอด เผยแพร่ รักษาเอกลักษณ์ไทย” เฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


- วันที่[2024-01-20 ] พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ต่างหลั่งไหลร่วมถวายการต้อนรับและถวายภัตตาหาร (พระราชทาน) แด่พระภิกษุสงฆ์ - สามเณร กว่า 500 รูป จาริกธุดงค์เผยแผ่ธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดภูเขาทอง....


- วันที่[2023-12-16 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ประกอบพิธีทำบุญประจำปี เสริมสิริมงคลศูนย์การค้าฯ....


- วันที่[2023-12-13 ] สว.สระบุรี อนุโมทนาบุญถวายพระพุทธรูป ปรางค์สมาธิ ณ วัดโบสถ์แจ้ง ต.ตลาดน้อย อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี....


ดูข่าวทั้งหมด