วธ.อยุธยา เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลกเชิงวัฒนธรรมไทย

วธ.อยุธยา  เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลกเชิงวัฒนธรรมไทย

วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวทางศาสนาท่ามกลางเมืองมรดกโลก เนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย

       เวลา 09.00 น. วันที่ 2 เม.ย.62 นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานวันอนุรักษ์มรดกไทยและเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวทางศาสนา 9 แห่ง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ  อนุรักษ์ส่งเสริม สนับสนุน และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของชาติ ให้วัด ศาสนสถาน โบราณสถาน และชุมชน เป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชน  จัดขึ้นโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ณ  วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร

         นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมดังกล่าว  เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ  อีกทั้ง เป็นการอนุรักษ์ ส่งเสริม สนับสนุน และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของชาติ  ซึ่งเป็นมรดกภูมิปัญญาที่ตกทอดกันมาช้านานออก สู่สายตาชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกครั้ง รวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนให้วัด ศาสนสถาน โบราณสถาน และชุมชน เป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับชุมชน

           ด้านนายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดฯ กล่าวว่า เส้นทางท่องเที่ยวแสวงบุญศาสนสถานสำคัญมี 9 แห่ง ประกอบด้วย วัดสุวรรรณดารารามราชวรวิหาร พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา ศาลหลักเมือง สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง วัดกษัตราธิราชวรวริหาร วัดไชยวัฒนาราม วัดพุทไธศวรรย์ ชุมชนคุณธรรมบ้านบางกะจะ และหมู่บ้านโปรตุเกส ล้วนเป็นเส้นทางท่องเที่ยวในมิติศาสนาทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม  เชื่อว่าการท่องเที่ยวเชื่อมโยงวัด ศาสนสถาน ชุมชน และเครือข่ายการท่องเที่ยว นอกจากจะดึงให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


- วันที่[2024-01-20 ] พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ต่างหลั่งไหลร่วมถวายการต้อนรับและถวายภัตตาหาร (พระราชทาน) แด่พระภิกษุสงฆ์ - สามเณร กว่า 500 รูป จาริกธุดงค์เผยแผ่ธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดภูเขาทอง....


- วันที่[2023-12-16 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ประกอบพิธีทำบุญประจำปี เสริมสิริมงคลศูนย์การค้าฯ....


- วันที่[2023-12-13 ] สว.สระบุรี อนุโมทนาบุญถวายพระพุทธรูป ปรางค์สมาธิ ณ วัดโบสถ์แจ้ง ต.ตลาดน้อย อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี....


- วันที่[2023-12-13 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ศูนย์การค้าแรกภาคกลางตอนบน เข้ารับพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร....


ดูข่าวทั้งหมด