เมืองพัทยา - สมาคมอินเดียพัทยา จัดเทศกาลคเณศจตุรถี ประจำปี 2567 ริมหาดพัทยา

เมืองพัทยา - สมาคมอินเดียพัทยา จัดเทศกาลคเณศจตุรถี ประจำปี 2567 ริมหาดพัทยา

          วันที่ 7 ก.ย. สมาคมอินเดียพัทยา โดยนายลักษมัน ซิงห์ นายกสมาคมอินเดียพัทยา ร่วมกับอินโดไทยนิวส์ จัดงานเฉลิมฉลองพระพิฆเนศจตุรถีที่มีชีวิตชีวา และเปี่ยมคุณค่าทางจิตวิญญาณ ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ประจำปี 2567 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ริมหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี

          ทั้งนี้ในพิธีได้รับเกียรติจาก นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.ชาญยุทธ ยังปรีดา คณะทำงานนายกเมืองพัทยา เป็นผู้แทนร่วมในพิธี พร้อมด้วย นายรันจิต ซิงห์ หัวหน้าสมาชิกสมาคมอินเดียพัทยา นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์กกิ้งสตรีท  นายประมวล ทองใบ ประธานกรรมการ หจก.มิตรกมล คอนกรีต จำกัด เข้าร่วมพิธีบูชาพระพิฆเนศ  อันศักดิ์สิทธิ์

          โดยภายในงานได้เปิดให้ผู้เคารพศรัทธา ได้ร่วมบวงสรวงสักการะองค์เทพ และเฉลิมฉลองนี้เป็นกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่สำคัญ  เพื่อส่งเสริมความสามัคคี การเชื่อมโยงทางจิตวิญญาณ และความภาคภูมิใจทางวัฒนธรรม โดยมีการสวดมนต์เพื่อความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพ และความสามัคคี ซึ่งพบว่ามีผู้สนใจจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

          สำหรับวันคเณศจตุรถี 2567 หรือวันคล้ายวันพระประสูติ พระพิฆเนศ เชื่อว่าพระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จทั้งปวง จะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์เพื่อประทานพร ประทานความโชคดี ปลดหนี้ ช่วยเหลือมนุษย์ โดยเทศกาลนี้ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว โดยสมาคมอินเดียพัทยา  จึงจัดงานขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง และใช้แลนด์มาร์กพื้นที่ริมทะเลพัทยา  เป็นสถานที่จัดงาน

          นอกจากนี้ นักธุรกิจอินเดีย นำโดย Mr.Naveen Arora ผู้บริหาร Nashaa Group ยังได้เปิดโรงทานแจกจ่ายอาหารมังสวิรัติมากกว่า 10 เมนู ให้กับผู้ที่เข้าพิธี รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ  ได้รับประทานฟรีตลอดงานไม่มีค่าใช้จ่าย  ซึ่งสร้างความอิ่มท้อง อิ่มบุญ ภายในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้

เก่ง  ณ  สงขลา / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-09-27 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดงาน “เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67” ยิ่งใหญ่!....


- วันที่[2024-09-17 ] สมาคมชาวอีสานเมืองพัทยา ร่วมกับสำนักสงฆ์หนองอ้อ จัดงานบุญข้าวสาก อีสานพัทยา ประจำปี 2567....


- วันที่[2024-09-09 ] เมืองพัทยา - สมาคมอินเดียพัทยา จัดเทศกาลคเณศจตุรถี ประจำปี 2567 ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-09-03 ] เครือข่าย มรภ.อยุธยา ขับเคลื่อนทุนทางวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาในพื้นที่ทุ่งภูเขาทอง “งานมูโหลดปากเดือน”....


- วันที่[2024-09-01 ] อยุธยา - บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดงาน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3”....


- วันที่[2024-08-31 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ร่วมสร้างชุมชนคุณธรรม ส่งความสุขอย่างยั่งยืน “มหกรรมความสุขชุมชน ครั้งที่ 7”....


- วันที่[2024-08-18 ] ญาติๆชาวอยุธยา ร่วมส่งดวงวิญญาณคุณพ่อวินัย สมญาติ สู่สรวงสวรรค์ชั้นฟ้า....


- วันที่[2024-08-03 ] ชลบุรี – อ.บางละมุง เปิดยิ่งใหญ่! ถนนสายวัฒนธรรม หอมไอดินวิถีถิ่น บ้านหนองพลับ....


- วันที่[2024-07-28 ] ดร.จินต์วยา เบญญจินดาพิศุทธ์ หรือ \'อาจารย์เมย์\' ซินแสดังร่วมถวายเทียนพรรษา 29 วัด....


- วันที่[2024-07-22 ] ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ร่วมสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ “ชลมารคแห่งศรัทธา เทิดไท้องค์ราชาของแผ่นดิน” ณ คลองลาดชะโด ครั้งที่ 13 ยิ่งใหญ่ตระการตา....


ดูข่าวทั้งหมด