อยุธยา - บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดงาน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3”

อยุธยา -  บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์  จัดงาน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3”

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ฐาปนี เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการบริหาร  เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3” เพื่อสร้างความภูมิใจในคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมและประเทศชาติ ซึ่งในปีนี้ บิ๊กซี จัดการประกวดแข่งขันใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง  ภาคตะวันออก บิ๊กซี สาขาพระนครศรีอยุธยา ภาคใต้และภาคตะวันตก บิ๊กซี สาขาสุราษฎร์ธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บิ๊กซี สาขาขอนแก่น 1 ภาคเหนือ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า เชียงใหม่ 2

          วันที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. นางฐาปนี เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3” พร้อม คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ครูผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง คณะผู้เข้าแข่งขัน เข้าร่วมพิธีเปิดงานในครั้งนี้ ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ มีจำนวนผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,724 ทีม โดยภาคกลางและภาคตะวันออก  มีผลงานที่ส่งเข้าประกวด จำนวน 187 ทีม แบ่งเป็นรายการเดี่ยว 143 ทีม และรายการคู่ 44 ทีม  ณ  บิ๊กซี สาขาพระนครศรีอยุธยา

          นางฐาปนี เตชะเจริญวิกุล เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา “บิ๊กซี” ได้ร่วมสืบสานและส่งต่อวัฒนธรรมอันงดงามให้แก่เยาวชนรุ่นหลัง เพื่อสร้างความภูมิใจในคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมและประเทศชาติ เนื่องด้วยวัฒนธรรมเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าวิถีชีวิตของผู้คนในสังคม โดยแสดงออกในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบของวิถีชีวิตขนบธรรมเนียมประเพณี ภูมิปัญญา ศิลปะการแสดง พร้อมให้การสนับสนุนองค์กรต่างๆ ด้านการอนุรักษ์วัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งส่งเสริมศักยภาพและทักษะทางดนตรีไทยของเด็กและเยาวชน รวมถึงส่งเสริมความสามารถในการแสดงออกทางดนตรี ต่อสาธารณชนของเด็กและเยาวชน ชิง 10 ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  รวมมูลค่ารางวัลกว่า 609,000 บาท จำนวน 150 รางวัล ซึ่งถือเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทย ร่วมประชันฝีมือการแสดงดนตรีไทย เพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนให้เยาวชนรุ่นใหม่ เห็นถึงคุณค่าและความงดงามในความเป็นไทย และเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย อย่างสร้างสรรค์ให้คงอยู่สืบไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-09-27 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดงาน “เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67” ยิ่งใหญ่!....


- วันที่[2024-09-17 ] สมาคมชาวอีสานเมืองพัทยา ร่วมกับสำนักสงฆ์หนองอ้อ จัดงานบุญข้าวสาก อีสานพัทยา ประจำปี 2567....


- วันที่[2024-09-09 ] เมืองพัทยา - สมาคมอินเดียพัทยา จัดเทศกาลคเณศจตุรถี ประจำปี 2567 ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-09-03 ] เครือข่าย มรภ.อยุธยา ขับเคลื่อนทุนทางวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาในพื้นที่ทุ่งภูเขาทอง “งานมูโหลดปากเดือน”....


- วันที่[2024-09-01 ] อยุธยา - บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดงาน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3”....


- วันที่[2024-08-31 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ร่วมสร้างชุมชนคุณธรรม ส่งความสุขอย่างยั่งยืน “มหกรรมความสุขชุมชน ครั้งที่ 7”....


- วันที่[2024-08-18 ] ญาติๆชาวอยุธยา ร่วมส่งดวงวิญญาณคุณพ่อวินัย สมญาติ สู่สรวงสวรรค์ชั้นฟ้า....


- วันที่[2024-08-03 ] ชลบุรี – อ.บางละมุง เปิดยิ่งใหญ่! ถนนสายวัฒนธรรม หอมไอดินวิถีถิ่น บ้านหนองพลับ....


- วันที่[2024-07-28 ] ดร.จินต์วยา เบญญจินดาพิศุทธ์ หรือ \'อาจารย์เมย์\' ซินแสดังร่วมถวายเทียนพรรษา 29 วัด....


- วันที่[2024-07-22 ] ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ร่วมสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำ “ชลมารคแห่งศรัทธา เทิดไท้องค์ราชาของแผ่นดิน” ณ คลองลาดชะโด ครั้งที่ 13 ยิ่งใหญ่ตระการตา....


ดูข่าวทั้งหมด