พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

          วันที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 10.39 น.  พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ  พระอาจารย์แก้ว รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก  ประกอบพิธี อธิษฐานจิต  เสื้อ ครบรอบ 10 ปี ของ สมาคมผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์  พระนครศรีอยุธยา  เพื่อความเป็นสิริมงคล  ณ  วัดตะโก (หลวงพ่อรวย  ปาสาทิโก) อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า   ทางสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ได้ก่อตั้งมา ครบรอบ 10 ปี ซึ่งถือว่าเป็นวาระพิเศษ ทางคณะผู้บริหาร และสมาชิกของสมาคมฯ  จึงได้จัดทำเสื้อเพื่อให้สมาชิกของสมาคมฯ  ได้สวมใส่ในการทำกิจกรรมและ ในการออกไปปฏิบัติหน้าที่ ทำข่าวต่างๆ  ซึ่งได้รับความเมตตา จาก พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ พระอาจารย์แก้ว รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก  อธิษฐานจิตเพื่อความเป็นสิริมงคล  กับสมาชิกของสมาคมฯ

          สำหรับเสื้อ ครบรอบ 10 ปี ของสมาผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา   จะมีลวดลายของโบราณสถานและวัดที่สำคัญ และลายปลาตะเพียนใบลาน พิมพ์อยู่บนตัวเสื้อ  ซึ่งในปี 2566  กระทรวงวัฒนธรรม ได้ประกาศให้ปลาตะเพียนใบลาน ประกาศขึ้นบัญชีมรดกภูมิ ปัญญาทางวัฒนธรรม ระดับชาติ  และปลาตะเพียนสาน  จึงเป็นของมงคล เป็นสัญลักษณ์ของ ความโชคดี เชื่อกันว่าบ้านใครแขวนปลาตะเพียนสาน จะมีความเจริญรุ่งเรือง ค้าขายร่ำรวย

          ส่วนโลโก้ครบรอบ 10 ปีของสมาคม ที่อยู่บริเวณหน้าอกของเสื้อ  ตัวเลข 1 เป็นด้ามของปากกา และหัวของนกพิราบ สื่อถึงนักข่าวหรือสื่อมวลชน  ที่เขียนข่าวรายงานข่าว  ตัวเลขศูนย์เป็นตัวและหางของนกพิราบ  มีความหมายของการสื่อสารอย่างอิสระ ล้อมรอบโลโก้ของสมาคมผู้สื่อข่าว

          โดยในวันที่ 5 มีนาคม 2567 ทางคณะผู้บริหาร และสมาชิกของสมาคม ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา ได้จัดกิจกรรมในช่วงเช้าที่วัดใหญ่ชัยมงคล ทำบุญถวายสังฆทานพระสงฆ์  จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศล ให้กับผู้สื่อข่าวที่เสียชีวิต ได้รับกุศลผลบุญ  สาธุ  สาธุ  สาธุ

          จึงเรียนเชิญท่านผู้มีเกียรติ หัวหน้าส่วนราชการ  รัฐวิสาหกิจ  เอกชน บริษัทฯ ห้างร้านต่างๆ ในเวลา 18.00  ที่ เดอะฮอลล์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 2  ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  มอบทุนการศึกษา มอบสวัสดิการผู้สื่อข่าวอาวุโส มอบประกันชีวิต ให้กับสมาชิก  และการพบปะสังสรรค์ ของหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน กับผู้สื่อข่าว

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-27 ] อยุธยา ปธ.เมธาวัฒน์ – ครอบครัวพัทธศรี ทำบุญบรรจุอัฐิบรรพบุรุษ คุณพ่อทวี – คุณแม่ทองชุบ พัทธศรี....


- วันที่[2024-04-03 ] เมืองพัทยา - เปิดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย “ถ่ายทอด เผยแพร่ รักษาเอกลักษณ์ไทย” เฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


- วันที่[2024-01-20 ] พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ต่างหลั่งไหลร่วมถวายการต้อนรับและถวายภัตตาหาร (พระราชทาน) แด่พระภิกษุสงฆ์ - สามเณร กว่า 500 รูป จาริกธุดงค์เผยแผ่ธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดภูเขาทอง....


- วันที่[2023-12-16 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ประกอบพิธีทำบุญประจำปี เสริมสิริมงคลศูนย์การค้าฯ....


ดูข่าวทั้งหมด