นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67

นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2567 เมืองพัทยา ได้จัดพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์ที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองพัทยา  เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประจำปีมังกรทองนี้ จำนวน 3 แห่ง

          วันที่ 10 ก.พ.67  เวลา 09.00 น. เป็นพิธีสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ บริเวณลานด้านหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา นำโดย นายปรเมศวร์  งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

          ภายในพิธีได้มีการจัดวางเครื่องเซ่นไหว้เจ้าเพื่อสักการะตามประเพณีความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน พร้อมทั้งมีการแสดงมังกรและสิงโตมาร่วมสร้างสีสัน เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันปีใหม่จีน จากนั้นนายกเมืองพัทยาพร้อมคณะผู้บริหารได้ร่วมแจกอั่งเปาให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการและมาร่วมงาน เพื่อเป็นการอวยพรตามความเชื่อของคนจีนว่าให้มีความสุข ความร่ำรวย และอายุยืนยาว

          ต่อด้วยเป็นการสักการะพระอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) ณ บริเวณจุดชมวิวเขา ส.ทร.5 พัทยา และปิดท้ายด้วยการสักการะเทพเจ้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา โดยมีการแสดงมังกรและสิงโตจากคณะลูกพ่อแก่พัทยามาร่วมสร้างสีสัน เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ตลอดทั้ง 3 แห่ง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-27 ] อยุธยา ปธ.เมธาวัฒน์ – ครอบครัวพัทธศรี ทำบุญบรรจุอัฐิบรรพบุรุษ คุณพ่อทวี – คุณแม่ทองชุบ พัทธศรี....


- วันที่[2024-04-03 ] เมืองพัทยา - เปิดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย “ถ่ายทอด เผยแพร่ รักษาเอกลักษณ์ไทย” เฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


- วันที่[2024-01-20 ] พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ต่างหลั่งไหลร่วมถวายการต้อนรับและถวายภัตตาหาร (พระราชทาน) แด่พระภิกษุสงฆ์ - สามเณร กว่า 500 รูป จาริกธุดงค์เผยแผ่ธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดภูเขาทอง....


- วันที่[2023-12-16 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ประกอบพิธีทำบุญประจำปี เสริมสิริมงคลศูนย์การค้าฯ....


ดูข่าวทั้งหมด