อยุธยา รพ.เสนา ถือฤกษ์ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารอาคารผู้ป่วยนอก ผ่าตัด LAB และอำนวยการ ขยายบริการรองรับประชาชน

อยุธยา รพ.เสนา  ถือฤกษ์ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารอาคารผู้ป่วยนอก ผ่าตัด LAB และอำนวยการ ขยายบริการรองรับประชาชน

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประธานในพิธีฯ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ร่วมเป็นเกียรติในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอก ผ่าตัด LAB และอำนวยการ โรงพยาบาลเสนา โครงสร้างอาคารต้านแผ่นดินไหว ขยายบริการรองรับความต้องการของประชาชนที่เพิ่มขึ้น ลดความแออัด ประชาชนเข้าถึงบริการด้านการแพทย์ที่ทันสมัย คาดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมให้บริการได้ในปี 2568

          วันที่ 27 สิงหาคม 2566  ที่โรงพยาบาลเสนา อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พระครูสมบูรณ์จริยธรรม (หลวงพ่อแม้น) เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ลงบนแผ่นศิลาฤกษ์  นายแพทย์โอกาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารผู้ป่วยนอก ผ่าตัด LAB และอำนวยการ  พร้อมด้วย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประทีป  การมิตรี รองผู้ว่าฯ นายกกชัย  ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าฯ  นายประพันธ์  ตรีบุบผา  ปลัดจังหวัดฯ  นายเกื้อกูล  ด่านชัยวิจิตร  คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข  นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แพทย์หญิงชนิญญา พัฒนศักดิ์ภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสนา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร แพทย์ – พยาบาล เจ้าหน้าที่  แขกผู้มีเกียรติ  ประชาชน ร่วมพิธี พร้อมกันนี้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน และติดตามการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโรงพยาบาลเสนาด้วย

          นายแพทย์โอภาส กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายให้ทุกโรงพยาบาลพัฒนาศักยภาพ ยกระดับบริการให้สามารถตอบสนองความต้องการและเกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด สำหรับโรงพยาบาลเสนาเป็นโรงพยาบาลทั่วไปที่รองรับการบริการประชาชนในอำเภอเสนาและใกล้เคียง ได้แก่ อำเภอผักไห่ อำเภอบางบาล อำเภอบางซ้าย อำเภอบางไทร อำเภอลาดบัวหลวง รวมทั้งบางส่วนของอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี กระทรวงสาธารณสุขจึงจัดสรรงบประมาณ จำนวน 192 ล้านบาท ในการก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกฯ ทดแทนอาคารหลังเดิม ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 40 ปี และมีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถปรับปรุงโครงสร้างได้ เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการบริการของประชาชนที่เพิ่มขึ้น ช่วยลดความแออัดของโรงพยาบาล ประชาชนได้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่ทันสมัยและสะดวกยิ่งขึ้น

          แพทย์หญิงชนิญญา พัฒนศักดิ์ภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสนา กล่าวว่า อาคารผู้ป่วยนอก ผ่าตัด LAB และอำนวยการ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 5 ชั้น โครงสร้างอาคารต้านแผ่นดินไหว ชั้นที่ 1 เป็นห้องตรวจโรค ห้องตรวจสอบสิทธิ์ ห้องบัตร ห้องเอกซเรย์ ห้องประชาสัมพันธ์ ห้องจ่ายยา ชั้นลอย (1A) เป็นห้อง LAB และอำนวยการ  ชั้นที่ 2 เป็นห้องไตเทียม หอผู้ป่วยหนัก (ICU) ชั้นที่ 3 ห้องตรวจพิเศษ (หู คอ จมูก ตา เลเซอร์ตา) ห้องตรวจการได้ยิน ห้องตรวจสูติกรรม  ชั้นที่ 4 ห้องผ่าตัด และชั้นที่ 5 เป็นหอผู้ป่วยสามัญ คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จให้บริการประชาชนได้ในปี 2568

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-27 ] อยุธยา ปธ.เมธาวัฒน์ – ครอบครัวพัทธศรี ทำบุญบรรจุอัฐิบรรพบุรุษ คุณพ่อทวี – คุณแม่ทองชุบ พัทธศรี....


- วันที่[2024-04-03 ] เมืองพัทยา - เปิดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย “ถ่ายทอด เผยแพร่ รักษาเอกลักษณ์ไทย” เฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


- วันที่[2024-01-20 ] พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ต่างหลั่งไหลร่วมถวายการต้อนรับและถวายภัตตาหาร (พระราชทาน) แด่พระภิกษุสงฆ์ - สามเณร กว่า 500 รูป จาริกธุดงค์เผยแผ่ธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดภูเขาทอง....


- วันที่[2023-12-16 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ประกอบพิธีทำบุญประจำปี เสริมสิริมงคลศูนย์การค้าฯ....


ดูข่าวทั้งหมด