ผลักดันเมืองพัทยา เป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ของ UNESCO

ผลักดันเมืองพัทยา เป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ของ UNESCO

          วันที่ 30 พ.ย.64 ที่โรงแรมดุสิตธานีพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นกลุ่มใหญ่ เมืองพัทยา ภายใต้กิจกรรมการศึกษาศักยภาพและความเหมาะสมของเมือง ที่สามารถพัฒนาสู่การเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ UNESCO  ด้านภาพยนตร์

          โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การพัฒนาเมืองพัทยาตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยการนำการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาเป็นสิ่งที่สำคัญ จึงได้กำหนดนโยบายที่จะขับเคลื่อนเมือง ให้ก้าวไปสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ รวมถึงการจัดทำแผนขับเคลื่อนพัทยาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ ปี 2566-2570 เพื่อเป็นกรอบในการพัฒนา และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาเมือง การสร้างอาชีพ อันจะก่อให้เกิดรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

          ซึ่งเมืองพัทยา มีองค์ประกอบของเมืองที่เหมาะสมในการขับเคลื่อนสู่เมืองสร้างสรรค์ ด้านภาพยนตร์ยูเนสโก เนื่องจากมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลที่ตั้ง ความหลากหลายของเมือง ทั้งมิติทางธรรมชาติ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยว ประกอบกับเมืองพัทยาเป็นจุดหมายที่มีชื่อเสียงระดับโลกสามารถรองรับผู้คนและกองถ่ายทั้งที่มาจากต่างประเทศและกองถ่ายของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า เมืองพัทยาได้มีการพัฒนาทั้งทางกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในหลายมิติเพื่อให้สอดรับนโยบายประเทศในการเดินหน้าไปสู่เป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน  โดยเมืองพัทยาได้กำหนดนโยบายที่จะขับเคลื่อนเมืองให้ก้าวไปสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์

          อีกทั้งเมืองพัทยามีปัจจัยเอื้ออำนวยหลายประการ ที่เชื่อมโยงให้กลายเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ได้ หากทุกคนเข้าใจหลักว่าต้องทำอย่างไรที่จะเข้าหลักเกณฑ์ที่เมืองพัทยาจะกลายเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ของ UNESCO บนพื้นฐานที่เมืองพัทยามีความพร้อมอยู่แล้ว

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-12 ] อยุธยา ครอบครัวประสพเนตร ฌาปนกิจส่งดวงวิญญาณ คุณแม่บุญสืบ ส่งกลิ่น สู่สรวงสวรรค์ชั้นฟ้า....


- วันที่[2024-04-29 ] อยุธยา ปธ.ชุมชนหลวงพ่อขาว เมืองอโยธยา หนุนผู้สูงอายุออกกำลังกายพัฒนาร่างกาย จิตใจ อารมณ์ เบิกบานแจ่มใส....


- วันที่[2024-04-27 ] อยุธยา ปธ.เมธาวัฒน์ – ครอบครัวพัทธศรี ทำบุญบรรจุอัฐิบรรพบุรุษ คุณพ่อทวี – คุณแม่ทองชุบ พัทธศรี....


- วันที่[2024-04-03 ] เมืองพัทยา - เปิดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย “ถ่ายทอด เผยแพร่ รักษาเอกลักษณ์ไทย” เฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด