อยุธยา จัดงานวันผู้สูงอายุและวันแห่งครอบครัวแห่งชาติ “พลังผู้สูงอายุ รวมใจลูกหลาน นำไทยพ้นโควิด” ภายใต้วิถีแบบใหม่ New Normal

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงานวันผู้สูงอายุและวันแห่งครอบครัวแห่งชาติ “พลังผู้สูงอายุ รวมใจลูกหลาน นำไทยพ้นโควิด” เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมและตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุ การพัฒนาสถาบันครอบครัวและผู้สูงอายุ รวมถึงยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลที่ได้รับเลือกให้เป็นแบบอย่างด้านการพัฒนาสถาบันครอบครัว ผู้สูงอายุดีเด่น อนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ภายใต้วิถีแบบใหม่ New Normal

          เวลา 09:30 น. วันที่ 7 เมษายน 2564 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์  รองผู้ว่าราการจังหวัดฯ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันผู้สูงอายุและวันแห่งครอบครัวแห่งชาติ ”พลังผู้สูงอายุ รวมใจลูกหลาน นำไทยพ้นโควิด” ประจำปี 2564 เพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมและตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุ การพัฒนาสถาบันครอบครัวและผู้สูงอายุ รวมถึงยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลที่ได้รับเลือกให้เป็นแบบอย่างด้านการพัฒนาสถาบันครอบครัว ผู้สูงอายุดีเด่น อีกทั้งยังเป็นการร่วมกันอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ให้ยั่งยืนสืบไป โดยมี นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานกว่า 150 คน ทั้งนี้ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาดจังหวัดฯ ได้มอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 150 ผืน ให้กับชมรมผู้สูงอายุในแต่ละอำเภอเพิ่มเติมอีกด้วย  ณ  ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

          นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ กล่าวว่า ผู้สูงอายุ เป็นบุคคลสำคัญของครอบครัว ที่ควรให้ความเคารพนับถือ เอาใจใส่ดูแล เปรียบเสมือนร่มโพธิ์ร่มไทร แหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจของลูกหลานและบุคคลในครอบครัว อีกทั้งเป็นผู้มีภูมิปัญญา มีความรู้ความสามารถ อันเป็นประโยชน์แก่ชนรุ่นหลัง และเพื่อสร้างจิตสำนึกให้เห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการสร้างความรัก ความสัมพันธ์อันดีในครอบครัว และเปิดโอกาสให้ทั้งภาครัฐและเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม รวมถึงร่วมสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีกด้วย โดยจัดงานตามมาตรการของกรมควบคุมโรค ภายใต้วิถีแบบใหม่ New Normal

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-29 ] อยุธยา ปธ.ชุมชนหลวงพ่อขาว เมืองอโยธยา หนุนผู้สูงอายุออกกำลังกายพัฒนาร่างกาย จิตใจ อารมณ์ เบิกบานแจ่มใส....


- วันที่[2024-04-27 ] อยุธยา ปธ.เมธาวัฒน์ – ครอบครัวพัทธศรี ทำบุญบรรจุอัฐิบรรพบุรุษ คุณพ่อทวี – คุณแม่ทองชุบ พัทธศรี....


- วันที่[2024-04-03 ] เมืองพัทยา - เปิดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย “ถ่ายทอด เผยแพร่ รักษาเอกลักษณ์ไทย” เฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


- วันที่[2024-01-20 ] พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ต่างหลั่งไหลร่วมถวายการต้อนรับและถวายภัตตาหาร (พระราชทาน) แด่พระภิกษุสงฆ์ - สามเณร กว่า 500 รูป จาริกธุดงค์เผยแผ่ธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดภูเขาทอง....


ดูข่าวทั้งหมด