พ่อเมืองอยุธยา ประธานกิตติมศักดิ์ในพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ ศูนย์วิปัสสนายุวพุทธฯ เขมรังสี

พ่อเมืองอยุธยา ประธานกิตติมศักดิ์ในพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ ศูนย์วิปัสสนายุวพุทธฯ เขมรังสี

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ต่อจากนั้น นายกยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้ถวายสัมปสาทนียบัตร แด่พระสงฆ์จำพรรษา และพระภาวนาเขมคุณ (สุรศักดิ์ เขมรังสี) เจ้าอาวาสวัดมเหยงค์ ได้กล่าวสัมโมทนียกถา แก่พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ที่ได้ร่วมกันสืบสานงานบุญประเพณีทอดกฐินและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจในครั้งนี้

          เวลา 09.00 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2563  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานกิตติมศักดิ์ในพิธีปิดโครงการพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติธรรมจำพรรษาและทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563  โดยนายมณเธียร ธนานาถ นายกยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายล้วนชาย ว่องวานิช ประธานจัดงานทอดกฐินยุวพุทธฯ (ศูนย์ 4)/อุปนายกสมาคมยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ครอบครัวโชคชัยณรงค์ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าภาพกฐิน พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน จำนวนกว่า 600 คน ร่วมจัดพิธีถวายแด่พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติธรรมจำพรรษา จำนวน 35 รูป ณ ศูนย์วิปัสสนายุวพุทธฯ เขมรังสี  อ.นครหลวง  จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายล้วนชาย ว่องวานิช  ประธานจัดงานทอดกฐินยุวพุทธิกสมาคมฯ (ศูนย์ 4) กล่าวว่า ด้วยดำริของท่านสุรศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดมเหยงค์  ซึ่งได้มอบที่ดิน จำนวน 13 ไร่ ให้กับสมาคมจัดสร้างสถานปฏิบัติธรรม เพื่อให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาในพุทธศาสนาได้มาปฏิบัติธรรม  ด้วยความที่มีผู้ที่ต้องการปฏิบัติธรรมมากขึ้น  ครอบครัวโชคชัยณรงค์ ได้มอบเงินให้กับสมาคมฯ เป็นจำนวน 50 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างวิหารธรรมโชคชัยณรงค์แห่งนี้ แต่เนื่องจากค่าใช้จ่ายยังมีมากกว่าการสร้างวิหาร คือ เรื่องของการสร้างสถานที่รอบบริเวณ รั้ว ปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค กุฏิพระ และอื่นๆอีกมากมาย ที่จำเป็นต้องใช้ปัจจัยอีกมากพอสมควร ในนามของยุวพุทธิกฯ จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมบุญกุศล เพื่อเสริมสร้างจรรโลงพระพุทธศาสนา การปฏิบัติธรรมในแนวทางของสติปฐาน 4 โดยสามารถบริจาคเพื่อสนับสนุนงานของยุวพุทธิกสมาคมฯ ทั้งในงานทอดกฐินในวันนี้ หรือผ่านทาง www.ybat.com

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-12 ] อยุธยา ครอบครัวประสพเนตร ฌาปนกิจส่งดวงวิญญาณ คุณแม่บุญสืบ ส่งกลิ่น สู่สรวงสวรรค์ชั้นฟ้า....


- วันที่[2024-04-29 ] อยุธยา ปธ.ชุมชนหลวงพ่อขาว เมืองอโยธยา หนุนผู้สูงอายุออกกำลังกายพัฒนาร่างกาย จิตใจ อารมณ์ เบิกบานแจ่มใส....


- วันที่[2024-04-27 ] อยุธยา ปธ.เมธาวัฒน์ – ครอบครัวพัทธศรี ทำบุญบรรจุอัฐิบรรพบุรุษ คุณพ่อทวี – คุณแม่ทองชุบ พัทธศรี....


- วันที่[2024-04-03 ] เมืองพัทยา - เปิดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย “ถ่ายทอด เผยแพร่ รักษาเอกลักษณ์ไทย” เฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


ดูข่าวทั้งหมด