ผบ.ตร.แถลงผลการจับกุมยาเสพติดล๊อตใหญ่

ผบ.ตร.แถลงผลการจับกุมยาเสพติดล๊อตใหญ่

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ แถลงข่าวผลการจับกุมนักค้ายาบ้ารายใหญ่ พร้อมของกลาง 6 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท

         เวลา 11.00 น. วันที่ 4 ส.ค. 60  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และ นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนักค้ายาบ้ารายใหญ่  หลังจากฝ่ายความมั่นคง  ตำรวจ  ทหาร  ฝ่ายปกครอง  สนธิกำลังร่วมกันตั้งด่านตรวจสกัด  จุดด่านตรวจอำเภอมหาราช ถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้  และสามารถจับกุมตัวหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 6 ล้านเม็ด  และรถยนต์ที่ใช้ในการขนย้ายยาเสพติดล๊อตใหญ่

          พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กล่าวว่า  เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจความมั่นคง ได้พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน  สม 3196 กทม. และรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ  ทะเบียน ฎข 9871 กทม. วิ่งมาแล้วเลี้ยวเข้าซอยก่อนถึงจุดตรวจ บริเวณถนนสายเอเชีย  ขาเข้ากรุงเทพฯ เห็นว่ามีพิรุธ  จึงไล่ติดตามไป จากนั้นก็พบคนร้ายวิ่งลงจากรถทั้งสองคันหลบหนีไป  ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมเอาไว้ได้ 1 คน คือ นายธนากร พันธ์ศิลา อายุ 27 ปี ชาวกรุงเทพฯ และจากการตรวจค้นรถยนต์ปิกอัพ  สีขาว ยี่ห้อ  มิตซูบิชิ ปาเจโร่สปอร์ต พบยาบ้า 4.2 ล้านเม็ด และในรถยนต์โตโยต้า สีดำ อีก 1.8 ล้านเม็ด รวมทั้งสิ้น 6 ล้านเม็ด  มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท   ซึ่งยาบ้าดังกล่าวมาจากภาคเหนือ และจุดหมายปลายทางที่หมายไปยังกรุงเทพฯ  เพื่อกระจายไปยังภาคอื่นๆ  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลตามคนร้ายที่เหลือการจับกุมต่อไป

           จากการสอบสวนเบื้องต้น นายธนากรฯ  รับสารภาพว่า  รู้จักกับนายต้อมฯ และนางกุ๊กฯ  ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง  โดยก่อนหน้านี้ นายต้อมฯ ได้ให้ตนเองไปเช่าบ้านอยู่ที่หมู่บ้านจัดสรร ศุภาลัย ปาร์ควิว แถวย่านบางเขน กรุงเทพฯ  และในวันเกิดเหตุ (3 ส.ค. 60)  เวลาประมาณ 15.00 น.  นายต้อมและนางกุ๊ก  ได้พาตนเองมาส่งที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแอลพีจี  จ.อ่างทอง  โดยบอกว่าจะมีคนมารับ  แล้วให้ตนเองนำทางพาไปบ้านพักที่เช่าไว้  จากนั้นไม่นานก็มีรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว  มารับ และมีรถปิกอัพยี่ห้อวีโก้  สีดำ  ตามมาด้วยกันอีกคัน  โดยสังเกตเห็นว่าภายในรถมีกระสอบสีฟ้าจำนวนมาก แต่ไม่ทราบว่าเป็นยาบ้า  เมื่อเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุได้เจอกับด่านตรวจจุดสกัด  จึงได้ขับรถหลบเข้ามาในซอยก่อนถึงด่านตรวจ แต่เห็นเจ้าหน้าที่ตามเข้ามา  จึงได้พากันหลบหนี โดยทิ้งรถยนต์ไว้  จนสุดท้ายตนเองก็ถูกจับได้  ส่วนรายอื่นๆ สามารถหลบหนีไปได้

           เจ้าหน้าที่ฯ  ได้ตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียด  หลังจากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนมากแล้ว  เจ้าหน้าที่ฯ  จึงได้ขยายผลไปยังบ้านเช่าที่ นายธนากรฯ  อ้างถึงก็พบกระเป๋าเดินทางเปล่า 4 ใบ  อาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก  กระสุน 10 นัด รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีส้ม ทะเบียน 2 ฒข-8119 กทม. สมุดบัญชีเงินฝาก โทรศัพท์มือถือ และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อไว้ขยายผลทะลายแหล่งยาเสพติดรายใหญ่ต่อไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-02 ] ตร.ภ.2 เปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปฏิบัติงานคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว - ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว นัดฟังคำพิพากษา 5 ผู้ปกครองของแก๊งวัยรุ่น 5 โจ๋ คดีฆาตกรรมและทำร้ายยายบัวผัน....


- วันที่[2024-02-28 ] เมืองพัทยา - ไม่เอาไว้! ผกก.พัทยา สั่งการจับกุมทันทีบาร์เบียร์หาดจอมเทียน เสียงดังกระทบอพาร์ทเม้นท์ผู้อยู่อาศัย....


- วันที่[2024-02-28 ] สุดทน! สาวเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ เจอกลุ่มบาร์เบียร์รอบข้างเปิดเพลงเสียงดังสนั่นกระจกสะเทือน แจ้ง จนท.ไม่คืบ....


- วันที่[2024-02-24 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง ออกโรงเตือนผู้ประกอบการ งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันมาฆบูชา 67....


- วันที่[2024-02-22 ] ว่าที่ประธาน กต.ตร.สภ.หนองปรือ มอบเสื้อสะท้อนแสงให้ตำรวจ สภ.หนองปรือ ใช้ปฏิบัติหน้าที่....


- วันที่[2024-01-10 ] ชลบุรี - สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นำทีมลงพื้นที่จัดระเบียบการจราจร ริมชายหาดพัทยา วางแผนป้องกันปัญหารถติดขัด....


- วันที่[2024-01-06 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ป้าวินจยย.ใจงาม เก็บเงินกว่าครึ่งแสนส่งตำรวจ คืนเจ้าของ....


- วันที่[2023-12-31 ] ชลบุรี - ผบช.ตม.ปล่อยแถวอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ชาวต่างชาติ สร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยวพัทยา....


- วันที่[2023-12-31 ] ชลบุรี - "บิ๊กโจ๊ก" นั่ง ฮ.ตรวจเยี่ยมงาน Pattaya Countdown 2024 สร้างความมั่นใจด้านการท่องเที่ยวรับส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567....


ดูข่าวทั้งหมด