ชลบุรี - กกต.ตร.สภ.เมืองพัทยา เปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี

ชลบุรี - กกต.ตร.สภ.เมืองพัทยา เปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี

          วันที่ 17 พ.ย.66 ที่บริเวณซอยเกษตรสิน เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีพิธีเปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี โดย นางอำพร แก้วแสง ประธาน กกต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ในฐานะผู้ก่อตั้งและเป็นเจ้าภาพ ในพิธีเปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี

          ในพิธีได้จัดขณะปี่พาทย์ลาดตะโพน โดยครูแม่แดง นวมินทร์ พิธีถวายสักการะชุมนุมเทพ และพิธีนาฎยัม สรงน้ำ 'เทวีมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี' พิธีก่อกองกูล พิธีดูเซร่าโซฮาอารตี โดยคณะพราหมณ์โซฮาบารมี และพิธีปิดธรณีตามลำดับพิธีการ

          อย่างไรก็ตามในพิธีเปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีในครั้งนี้  ได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้แทนภาคกลาง-ตะวันออก สสปน. นายกฤษณ์ จิระมงคล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี นายสุขราช กาลรา ประธานชุมชนวอล์กกิ้งสตรีท และนายชัยรัตน์ รักทอง กรรมการ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา

          นางอำพร แก้วแสง ผู้ก่อตั้งเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี เปิดเผยว่า สำหรับการก่อสร้างเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีแห่งนี้ ด้วยได้รู้จักกับพระแม่มาได้ 5-6 ปีแล้ว และได้สัญญารับคำกับพระแม่ว่าถ้ามีโอกาสจะจัดสร้างเทวาลัยถวายแด่องค์พระแม่ และหลังจากผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ ทั้งโควิด ปัญหาธุรกิจ จนวันนี้มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน จึงดำเนินการจัดสร้างเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีแห่งนี้ขึ้น

          ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นสถานที่บูชาสักการะองค์พระแม่กาลี  ทวยเทพและเทวาทุกพระองค์ สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ  ที่เคารพนับถือทั้งคนในพื้นที่และต่างจังหวัด โดยเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนีแห่งนี้ จะเปิดให้เข้าสักการะได้ทุกวัน  ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น.

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-09 ] คณะสายบุญเมืองพัทยา ร่วมออกโรงทานงานพิธีไหว้ครูสำนักวิมารอสูร ประจำปี 2567....


- วันที่[2024-01-16 ] อาจารย์เมย์ ซินแสฮวงจุ้ยแก้ดวง นำคณะ VIP คู่ค้า สมาชิกตัวแทนจำหน่ายฉลองความสำเร็จ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดดัง และศึกษาดูงานฮวงจุ้ย ณ ประเทศฮ่องกง ระหว่างวันที่ 10-13 มกราคม 2567....


- วันที่[2023-11-17 ] ชลบุรี - กกต.ตร.สภ.เมืองพัทยา เปิดเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี....


- วันที่[2023-11-13 ] ชลบุรี – คณะศิษยานุศิษย์วิหารพระแม่กาลีพัทยา แห่ร่วมเทศกาลดีปาวลี....


- วันที่[2023-11-07 ] อยุธยา อ.บางปะอิน วัดบางเคียนวิเชียรฉาย จัดพิธียิ่งใหญ่หล่อรูปเหมือนหลวงพ่อพระญาณรังษี อดีตเจ้าอาวาส....


- วันที่[2023-09-24 ] ชลบุรี - วิหารพระแม่กาลี พัทยา จัดขบวนแห่องค์พระพิฆเนศไปลอยทะเล รับเทศกาลคเณศจตุรถี ....


- วันที่[2023-09-19 ] ชลบุรี - วิหารพระแม่กาลี พัทยา จัดเทศกาลคเณศจตุรถี ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-08-13 ] ชลบุรี - วิหารพระแม่กาลี ณ พัทยา จัดพิธีอารตีบวงสรวงบูชาไฟ อธิษฐานขอพรรับวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-08-09 ] ชลบุรี - กระแสกำลังมา! ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ องค์พระพิฆเนศ ปาง 3 เศียร ปลุกท่องเที่ยวสายมู เสริมบารมีโชคลาภ ให้กิจการค้าขายเจริญรุ่งเรือง....


- วันที่[2023-08-09 ] ชลบุรี - สายมูยังเดินทางไปกราบไหว้พระพิฆเนศร้างบางละมุงกันอย่างไม่ขาดสาย แม้เป็นวันธรรมดา....


ดูข่าวทั้งหมด