เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สารพัดประโยชน์จาก “น้ำมันมะพร้าว” โดย... ศศิธร ทองโชติ

เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สารพัดประโยชน์จาก “น้ำมันมะพร้าว”

โดย... ศศิธร  ทองโชติ

สารพัดประโยชน์จาก “น้ำมันมะพร้าว”

       หากพูดถึง “น้ำมันมะพร้าว” หลายคนอาจมองข้ามและคิดว่าน้ำมันมะพร้าวเป็นเพียงแค่น้ำมันบำรุงผิวเท่านั้น แต่แท้ที่จริงแล้วประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวเรียกได้ว่าครอบจักรวาลเลยทีเดียวค่ะ ทั้งในด้านสุขภาพและความงาม ที่สำคัญคือสามารถรับประทานและใช้ประโยชน์ได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าอีกด้วย

     น้ำมันมะพร้าว คือน้ำมันที่ได้จากผลของมะพร้าว โดยนำมาสกัดแยกน้ำมันออกด้วยวิธีสกัดเย็น โดยน้ำมันที่ได้จะมีลักษณะใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของมะพร้าว ในด้านของสุขภาพบางท่านอาจดื่มเพื่อลดความอ้วน เพราะน้ำมันมะพร้าวได้รับการขนานนามว่าเป็น “ไขมันแคลอรี่ต่ำ” มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหารและอิ่มนานขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นการขับถ่าย บำรุงกระดูก และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งได้อีกด้วย และที่พลาดไม่ได้เลยคือในด้านของความงาม เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น ต่อต้านอนุมูลอิสระ มีสารที่สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้ถึง SPF 25 อีกทั้งยังใช้เป็นคลีนซิ่งออยล์ทำความสะอาดผิว ใช้แทนลิปบาล์ม บำรุงมือและเท้าให้มีสุขภาพดี ตลอดจนการ “บำรุงเส้นผม” ด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมลงบนศีรษะนวดให้ทั่วทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วง ผมหงอก บำรุงเส้นผมที่แห้งเสีย แตกปลาย ให้แลดูดกดำนุ่มสลวยมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้นค่ะ

    การใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรในการดูแลผิวและเส้นผมจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่มีความปลอดภัยสูงต่อผู้บริโภค วันนี้จึงมีผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่อยากแนะนำให้ลองซื้อมาใช้กัน นั่นก็คือ  “ครีมหมักผมผสมสมุนไพร ดร.สาโรช สำหรับผมแห้งเสีย แตกปลาย ไร้น้ำหนัก และผมผ่านการทำสี เนื่องจากในครีมหมักนี้มีส่วนประกอบของน้ำมันสมุนไพรในการบำรุงเส้นผมถึง 3 ชนิด คือน้ำมันมะกอก น้ำมันเมล็ดองุ่น และน้ำมันมะพร้าว ที่จะช่วยเคลือบเส้นผมจากรากจรดปลายผมให้นุ่มลื่น มีน้ำหนัก ไม่แห้งกรอบและไม่ชี้ฟู เมื่อใช้เป็นประจำ สุขภาพเส้นผมของคุณจะค่อยๆ ดีขึ้น จนคุณสังเกตได้ถึงความแตกต่างค่ะ

 

 

ภาพประกอบ : ครีมหมักผมผสมสมุนไพร ดร.สาโรช (สำหรับผมแห้งเสีย) มีส่วนประกอบของน้ำมันมะพร้าว

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-14 ] คลินิกเสริมความงามอยุธยา เปิดใหม่ ZINCIA AESTHETIC CLINIC โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ ....


- วันที่[2023-11-15 ] โรงพยาบาลชลบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์วันเบาหวานโลกประจำปี 2566 ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักรู้ป้องกันโรคเบาหวาน....


- วันที่[2023-09-29 ] เปิดให้บริการแล้ว เวลเนส เวิลด์ ซีวา ลาดพร้าว 89 บ้านสุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องสัมผัสเอง....


- วันที่[2023-04-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สุขภาพดี ผิวปัง ด้วยพลัง “ใบบัวบก” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-10-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “มะขามป้อม” สมุนไพรดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-07-20 ] สสจ.อยุธยา เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นสะพานบุญ บริจาคอวัยวะ และดวงตา บริจาคโลหิต “เป็นบุญของผู้ให้ เป็นชีวิตใหม่ของผู้รับ”....


- วันที่[2022-06-07 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร "แห้วหมู " สมุนไพรที่เป็นได้มากกว่าต้นหญ้า โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-04-15 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “ปอสา” สลายฝ้าผิวหน้าขาวใส โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-02-12 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร ผลัดเซลล์ผิว ลดริ้วรอยด้วย “มะขาม” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2021-11-14 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม โดย....ศศิธร ทองโชติ....


ดูข่าวทั้งหมด