เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย ผิวสวย สุขภาพดี ด้วย “น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส” โดย.... ศศิธร ทองโชติ

เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย  ผิวสวย สุขภาพดี ด้วย “น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส”

โดย....  ศศิธร  ทองโชติ

            “น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส”  หนึ่งในสารสกัดจากธรรมชาติที่ถือว่าเป็น “The King Cure All หรือเจ้าแห่งการรักษาทั้งปวง” มีสรรพคุณอันเป็นประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพร่างกาย และความสวยความงาม เนื่องจากในน้ำมันที่สกัดจากดอกอีฟนิ่งพริมโรสจะอุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็นชนิดไม่อิ่มตัวกลุ่ม Omega-6 ที่สำคัญคือ กรดแกมมาไลโนเลนิค (Gamma-linolenic acid หรือ GLA) ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ จำเป็นต้องได้รับจากอาหารเท่านั้น  น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ที่อุดมไปด้วย GLA ส่งผลที่ดีต่อสุขภาพหลายอย่างค่ะ  เพราะ GLA ที่ได้รับจากการรับประทานน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสจะถูกเปลี่ยนให้เป็นสารพลอสตาแกลนดิน ที่มีส่วนประกอบคล้ายฮอร์โมน ทำให้มีประโยชน์ต่อร่างกายโดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย นั่นคือช่วยลดอาการก่อนการมีประจำเดือน เช่น อาการปวดท้อง ปวดคัดหน้าอก บรรเทาอาการแปรปรวนของผู้หญิงวัยทอง นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการของโรคต่างๆ เช่น โรคผิวหนังอักเสบ (Eczema) โรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis) อาการไขข้ออักเสบ  ข้อรูมาตอยด์  ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด ลดภาวะแทรกซ้อนในผู้ป่วยเบาหวาน  ไมเกรน  ฟื้นฟูการทำงานของตับ และบรรเทาอาการผู้ที่มีปัญหาซิสต์ที่เต้านมอีกด้วย

            ที่สำคัญในด้านของความงามจากการศึกษาวิจัยทางการแพทย์  พบว่าน้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรส ช่วยบำรุงผิวพรรณให้แข็งแรง เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น  ลดความอ่อนล้าและชะลอความเสื่อมของผิว ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวาอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยแก้ปัญหาของผิวหนังศีรษะที่เกิดรังแค หรือผมร่วงอีกด้วยนะคะ        

              สุขภาพที่ดีต้องมาพร้อมกับผิวพรรณที่สดใสด้วยเช่นกัน เฟลิซิเต้ เฮอร์เบิล แม้สซาจ ครีม ด้วยคุณค่าของน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ช่วยผ่อนคลายผิวจากความอ่อนล้า เพิ่มความชุ่มชื่น  ช่วยให้ผิวหน้ากระชับเต่งตึง เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยที่ต้องการนวดผิวหน้าเพื่อผ่อนคลาย  นอกจากน้ำมันจากอีฟนิ่งพริมโรสแล้วยังมีสารสกัดจากธรรมชาติหลายชนิดที่ช่วยบำรุงให้ผิวคุณแลดูสดใสเปล่งปลั่งอยู่เสมอค่ะ

 

ภาพประกอบ : เฟลิซิเต้ เฮอร์เบิล แม้สซาจ ครีม

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-14 ] คลินิกเสริมความงามอยุธยา เปิดใหม่ ZINCIA AESTHETIC CLINIC โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ ....


- วันที่[2023-11-15 ] โรงพยาบาลชลบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์วันเบาหวานโลกประจำปี 2566 ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักรู้ป้องกันโรคเบาหวาน....


- วันที่[2023-09-29 ] เปิดให้บริการแล้ว เวลเนส เวิลด์ ซีวา ลาดพร้าว 89 บ้านสุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องสัมผัสเอง....


- วันที่[2023-04-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สุขภาพดี ผิวปัง ด้วยพลัง “ใบบัวบก” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-10-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “มะขามป้อม” สมุนไพรดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-07-20 ] สสจ.อยุธยา เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นสะพานบุญ บริจาคอวัยวะ และดวงตา บริจาคโลหิต “เป็นบุญของผู้ให้ เป็นชีวิตใหม่ของผู้รับ”....


- วันที่[2022-06-07 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร "แห้วหมู " สมุนไพรที่เป็นได้มากกว่าต้นหญ้า โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-04-15 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “ปอสา” สลายฝ้าผิวหน้าขาวใส โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-02-12 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร ผลัดเซลล์ผิว ลดริ้วรอยด้วย “มะขาม” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2021-11-14 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม โดย....ศศิธร ทองโชติ....


ดูข่าวทั้งหมด