เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สุขภาพดี ผิวสวย ด้วย แตงกวา บอกลาใต้ตาคล้ำ โดย..ศศิธร ทองโชติ

มหัศจรรย์สมุนไพรไทย

โดย  ศศิธร  ทองโชติ

สุขภาพดี ผิวสวย ด้วย “แตงกวา” บอกลาใต้ตาคล้ำ

“แตงกวา” ผักชนิดหนึ่งที่อยู่คู่ครัวคนไทยมาช้านาน มักนิยมนำไปเป็นเครื่องจิ้มของน้ำพริกต่าง ๆ หรือเครื่องเคียงอยู่เสมอ เพราะเป็นผักที่มีน้ำมาก จึงช่วยบรรเทาความเผ็ดได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้แลดูอ่อนเยาว์ขึ้นอีกด้วย

แตงกวา (Cucumber) เป็นพืชที่ปลูกง่าย เจริญเติบโตเร็ว ลำต้นมีลักษณะเป็นเถาเลื้อยยาว ผลมีลักษณะรูปทรงกระบอก ภายในมีเมล็ดสามารถนำมารับประทานได้ทั้งผล ซึ่งนอกจากแตงกวาจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ต่อผิวไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้ง แตงกวาจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวและชะลอการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญสำหรับคนนอนดึก ตื่นมาอาจเจอปัญหาใต้ตาดำคล้ำ ก็สามารถทำได้โดยการนำแตงกวามาคั้นผสมกับน้ำคั้นจากมันฝรั่งคนให้เข้ากันแล้วนำมาป้ายใต้ตาให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก ถุงใต้ตาก็จะยุบลง หรือหากวันไหนใช้สายตามากๆ ก็หั่นแตงกวาเป็นแว่นๆ แล้วโปะลงบนเปลือกตา ก็จะช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้าของดวงตาได้ค่ะ

แต่ในยุคที่ทุกคนใช้ชีวิตเร่งรีบแบบทุกวันนี้คงจะเป็นไปได้ยาก ทุกคนต่างต้องการความรวดเร็วสะดวกสบาย ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ดร.สาโรช จึงสามารถตอบโจทย์นี้ได้เพียงขั้นตอนเดียวด้วย ดร.สาโรช เฮอร์เบิล อายครีม ฟอร์ ไฟน์ ไลน์ ที่จะช่วยปกป้องและลดริ้วรอยเหี่ยวย่นจากการสูญเสียความความชุ่มชื่น พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวรอบดวงตาให้สดใสมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น บอกลาใต้ตาคล้ำไปได้เลยค่ะ

 

อาย ครีม ฟอร์ ไฟน์ ไลน์.pngภาพประกอบ : ดร.สาโรช เฮอร์เบิล อายครีม ฟอร์ ไฟน์ ไลน์

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-14 ] คลินิกเสริมความงามอยุธยา เปิดใหม่ ZINCIA AESTHETIC CLINIC โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ ....


- วันที่[2023-11-15 ] โรงพยาบาลชลบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์วันเบาหวานโลกประจำปี 2566 ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักรู้ป้องกันโรคเบาหวาน....


- วันที่[2023-09-29 ] เปิดให้บริการแล้ว เวลเนส เวิลด์ ซีวา ลาดพร้าว 89 บ้านสุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องสัมผัสเอง....


- วันที่[2023-04-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สุขภาพดี ผิวปัง ด้วยพลัง “ใบบัวบก” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-10-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “มะขามป้อม” สมุนไพรดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-07-20 ] สสจ.อยุธยา เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นสะพานบุญ บริจาคอวัยวะ และดวงตา บริจาคโลหิต “เป็นบุญของผู้ให้ เป็นชีวิตใหม่ของผู้รับ”....


- วันที่[2022-06-07 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร "แห้วหมู " สมุนไพรที่เป็นได้มากกว่าต้นหญ้า โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-04-15 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “ปอสา” สลายฝ้าผิวหน้าขาวใส โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-02-12 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร ผลัดเซลล์ผิว ลดริ้วรอยด้วย “มะขาม” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2021-11-14 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม โดย....ศศิธร ทองโชติ....


ดูข่าวทั้งหมด