เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร 5 น้ำมันสมุนไพร “บำรุงเส้นผม” โดย.. ทิพวรรณ ปานเพ็ชร์

เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร  5  น้ำมันสมุนไพร “บำรุงเส้นผม”

โดย.. ทิพวรรณ  ปานเพ็ชร์

5  น้ำมันสมุนไพร “บำรุงเส้นผม ”

          ประโยชน์ของสมุนไพรไทย  ไม่เพียงแต่ช่วยรักษาโรค และบำรุงผิวพรรณเท่านั้น  แต่ยังช่วยบำรุงสุขภาพของเส้นผมอีกด้วย  ท่านใดที่มีปัญหาผมร่วง แห้ง แตกปลาย ไร้น้ำหนัก  5  น้ำมันสมุนไพรนี้ช่วยได้ค่ะ

          1. น้ำมันเมล็ดองุ่น  (Grape Seed Oil )  นอกจากจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ  ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ยืดอายุของเซลล์ผิวและช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวแล้ว  ยังช่วยบำรุงสุขภาพของเส้นผม และหนังศีรษะ  ให้เส้นผมแข็งแรง  นุ่มสลวยมีน้ำหนัก ไม่แห้งฟู  และช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วย   เพราะในน้ำมันเมล็ดองุ่นนั้น  อุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อการเติบโตของเส้นผม  เช่น  วิตามินอี  โปรตีน  แร่ธาตุ และกรดไลโนเลอิก  นอกจากนี้ยังช่วยต่อต้านรังแค  หรืออาการคันหนังศีรษะด้วย

          2. น้ำมันอะโวคาโด (Avocado oil)   เป็นน้ำมันที่ดูดซึมสู่ผิวหนังได้ดี   ใช้นวดศีรษะเร่งการงอกของผม   ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินเอ  วิตามินดี  วิตามินอี  และเลซิติน  อีกทั้งยังมีกรดไขมันที่จําเป็นเป็นจํานวนมาก เช่น Palmitic, Palmitoleic, Stearic, Oleic, Linoleic และ Linolenic  สามารถซึมซาบสู่ผิวชั้นในได้ดี    จึงช่วยบํารุงผิวและเส้นผมได้เป็นอย่างดี   นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันผมแห้งเสียจากแสงแดด  ช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมาเงางาม มีสุขภาพดี

          3. น้ำมันโจโจบา  ( jojoba Oil )  สกัดจากเมล็ดโจโจบา เป็นน้ำมันที่มีสารธรรมชาติที่เหมือนกันกับ Collagen ที่อยู่บนผิวหนังเรา  อีกทั้งยังเป็น moisturizer ชั้นดีสำหรับทุกสภาพผิว  มีแร่ธาตุทองแดง โครเมียม  ไอโอดีน  ซิลิคอน และสังกะสี  นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี และวิตามินบีรวม  ซึ่งล้วนแต่สำคัญสำหรับผิวพรรณ  เส้นผม  และเล็บ  โดยเฉพาะเส้นผมนั้น  น้ำมันโจโจบาจะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ขจัดปัญหาผมแห้งเสียและหนังศีรษะแห้ง  พร้อมปกป้องเส้นผมซึ่งอาจเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมต่อสภาพเส้นผม  ช่วยให้ผมลื่น นุ่มสลวย จัดทรงได้ง่าย

          4. น้ำมันดอกคำฝอย ( Safflower Seed Oil )  น้ำมันดอกคำฝอย  มี Linoleic acid, วิตามิน A, D, K , E และ โอเมก้า-6  ในปริมาณสูง  ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผิวที่สมบูรณ์  เพราะจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว  เพิ่มความยืดหยุ่น  ทำให้ผิวนุ่ม และเรียบเนียน  นอกจากนี้ยังช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมชุ่มชื้นแลดูสุขภาพดี  ผมนุ่มและเป็นประกายเงางาม  ที่สำคัญยังช่วยแก้ความบาง ลีบ และการแตกปลายของเส้นผมอีกด้วย

          5. น้ำมันมะกอก (Olive Oil ) นอกจากมีสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินอีช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย  และป้องกันโรคผิวหนังแล้ว  น้ำมันมะกอกยังเป็นสุดยอดของการดูแลเส้นผมอีกด้วย   ไม่ว่าจะแก้ปัญหาผมเสีย ผมแห้ง  ผมแตกปลาย  ผมชี้ฟู  ไม่มีน้ำหนัก  ให้กลับมานุ่มสลวยสวย มีน้ำหนัก สุขภาพดี  พร้อมป้องกันเส้นผมจากการทำลายของแสงแดด  ช่วยทำให้เส้นผมดกดำเป็นประกายเงางาม  ป้องกันผมหงอกก่อนวัย  นอกจากนี้น้ำมันมะกอกยังสามารถนำมาหมักผมเพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ดีอีกด้วย

 

เข้มข้นด้วยตำรับ 5 น้ำมันสมุนไพรบำรุงเส้นผม

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-14 ] คลินิกเสริมความงามอยุธยา เปิดใหม่ ZINCIA AESTHETIC CLINIC โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ ....


- วันที่[2023-11-15 ] โรงพยาบาลชลบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์วันเบาหวานโลกประจำปี 2566 ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักรู้ป้องกันโรคเบาหวาน....


- วันที่[2023-09-29 ] เปิดให้บริการแล้ว เวลเนส เวิลด์ ซีวา ลาดพร้าว 89 บ้านสุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องสัมผัสเอง....


- วันที่[2023-04-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สุขภาพดี ผิวปัง ด้วยพลัง “ใบบัวบก” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-10-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “มะขามป้อม” สมุนไพรดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-07-20 ] สสจ.อยุธยา เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นสะพานบุญ บริจาคอวัยวะ และดวงตา บริจาคโลหิต “เป็นบุญของผู้ให้ เป็นชีวิตใหม่ของผู้รับ”....


- วันที่[2022-06-07 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร "แห้วหมู " สมุนไพรที่เป็นได้มากกว่าต้นหญ้า โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-04-15 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “ปอสา” สลายฝ้าผิวหน้าขาวใส โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-02-12 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร ผลัดเซลล์ผิว ลดริ้วรอยด้วย “มะขาม” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2021-11-14 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม โดย....ศศิธร ทองโชติ....


ดูข่าวทั้งหมด