เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย “ใบฝรั่ง...ช่วยดับกลิ่นปาก ดีต่อสุขภาพและความงาม” โดย..... ศศิธร ทองโชติ

เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช  มหัศจรรย์สมุนไพรไทย

โดย.....  ศศิธร  ทองโชติ

“ใบฝรั่ง...ช่วยดับกลิ่นปาก ดีต่อสุขภาพและความงาม”

  หากพูดถึงฝรั่งก็คงเป็นผลไม้ ที่ทุกคนคุ้นชื่อและคุ้นรสชาติกันดี เพราะสามารถหาซื้อได้ง่ายหรือบางบ้านอาจปลูกไว้ทานเอง เนื่องจากฝรั่งจัดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงที่สุดในบรรดาผลไม้ทุกชนิด แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบมาก่อนว่าไม่ใช่แค่ผลฝรั่งเท่านั้น ที่อร่อยและมีประโยชน์ แต่ใบฝรั่งก็มีประโยชน์มากมายไม่แพ้กันค่ะ

     ใบฝรั่ง มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Psidium guajava L. มีสารแทนนิน (tannins) ซึ่งเป็นสารที่ให้รสฝาด มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อ และยังสามารถช่วยระงับกลิ่นปากได้ดี โดยเฉพาะปัญหากลิ่นปากที่เกิดจากฟันผุ เหงือกอักเสบ กลิ่นเหล้า บุหรี่ รวมไปถึงบรรเทาอาการปวดฟันและขจัดคราบพลัค คราบหินปูน สามารถทำได้โดยการนำใบสด 3-4 ใบ มาเคี้ยวแล้วคายกากทิ้ง กลิ่นหอมเฉพาะตัวจากน้ำมันหอมระเหยในใบฝรั่ง จะช่วยดับกลิ่นปากได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ใบฝรั่งยังช่วยแก้อาการท้องเสีย ช่วยขับลมในกระเพาะอาหาร ลดน้ำตาลในเลือดต้านเซลล์มะเร็ง รักษาไข้หวัด และที่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้เลยก็คือ ใบฝรั่งยังช่วยเรื่องความงามได้อีกด้วยค่ะ นั่นก็คือช่วยต้านการอักเสบของสิว และช่วยต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยค่ะ

    ไม่น่าเชื่อใช่ไหมคะว่า ผลไม้ที่เราทานกันอยู่เป็นประจำ จะมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดเสียอีก ซึ่งหากใครมีปัญหาไม่มั่นใจเรื่องกลิ่นปาก  ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ดร.สาโรช สามารถแก้ปัญหานี้ได้ค่ะ  ด้วยยาสีฟันผสมสมุนไพรจากธรรมชาติ 100% ปราศจากสารเคมี ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของ ดร.สาโรช มีสารสกัดจากใบฝรั่ง ช่วยให้สุขภาพเหงือกและฟันแข็งแรง ลดอาการเสียวฟัน ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ช่วยให้ปากสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่น  พร้อมช่วยป้องกันจุลินทรีย์ที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปากอีกด้วยค่ะ


        ภาพประกอบ : ยาสีฟันสมุนไพร ดร.สาโรช มีสารสกัดจากใบฝรั่ง

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-14 ] คลินิกเสริมความงามอยุธยา เปิดใหม่ ZINCIA AESTHETIC CLINIC โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ ....


- วันที่[2023-11-15 ] โรงพยาบาลชลบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์วันเบาหวานโลกประจำปี 2566 ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักรู้ป้องกันโรคเบาหวาน....


- วันที่[2023-09-29 ] เปิดให้บริการแล้ว เวลเนส เวิลด์ ซีวา ลาดพร้าว 89 บ้านสุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องสัมผัสเอง....


- วันที่[2023-04-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สุขภาพดี ผิวปัง ด้วยพลัง “ใบบัวบก” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-10-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “มะขามป้อม” สมุนไพรดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-07-20 ] สสจ.อยุธยา เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นสะพานบุญ บริจาคอวัยวะ และดวงตา บริจาคโลหิต “เป็นบุญของผู้ให้ เป็นชีวิตใหม่ของผู้รับ”....


- วันที่[2022-06-07 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร "แห้วหมู " สมุนไพรที่เป็นได้มากกว่าต้นหญ้า โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-04-15 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “ปอสา” สลายฝ้าผิวหน้าขาวใส โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-02-12 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร ผลัดเซลล์ผิว ลดริ้วรอยด้วย “มะขาม” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2021-11-14 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม โดย....ศศิธร ทองโชติ....


ดูข่าวทั้งหมด